svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สตีเวน ซีกัล" พระเอกฮอลลีวูด เข้าพรรคเชียร์ "ปูติน"

31 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตีเวน ซีกัล นักแสดงฮอลลีวูด ซึ่งชื่นชอบประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย มาเป็นเวลายาวนาน ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคที่สนับสนุนปูติน พร้อมเสนอให้จัดการกับธุรกิจที่สร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม

ทางพรรค เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ซีกัลได้รับบัตรสมาชิกพรรคที่ชื่อ Just Russia - Patriots - For Truth ( รัสเซียเท่านั้น - ผู้รักชาติ - เพื่อความจริง ) เมื่อวันเสาร์ โดยพรรคนี้เพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เมื่อ 3 พรรคการเมืองฝ่ายซ้าย ที่สนับสนุนปูติน ได้จัดการรวมพรรคกัน
สตีเวน ซีกัล ซึ่งเป็นพลเมืองรัสเซียตั้งแต่ปี 2559 ได้เสนอให้มีการจัดการกับธุรกิจที่สร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม โดยในการขึ้นพูดในพิธีต้อนรับเข้าพรรค เขาบอกว่า " หากไม่สามารถจับกุมผู้คนได้ เมื่อเราได้แต่แค่ปรับ บางทีพวกเขาก็อาจจะทำเงินได้มากขึ้นจากการผลิตสิ่งที่ทำให้สิ่งแวดล้อมมีมลทิน"

"สตีเวน ซีกัล" พระเอกฮอลลีวูด เข้าพรรคเชียร์ "ปูติน"


พรรคของซีกัลควบคุมเสียงฝ่ายในสภาล่างของรัฐสภารัสเซีย 23 เสียงจากทั้งหมด 450 เสียง และมีแผนจะเข้าร่วมการเลือกตั้งรัฐสภาในเดือนกันยายน
ซีกัล ศิลปินนักบู๊แนวศิลปะการต่อสู้ เกิดในสหรัฐ เขาเป็นที่รู้จักดีในการสร้างและแสดงในภาพยนตร์แอ็คชั่น ในขณะที่ปูตินซึ่งมอบสัญชาติให้กับเขานั้น ก็เป็นผู้ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้
ในพิธีเมื่อวันเสาร์ ซีกัลได้ถ่ายภาพร่วมกับ ซาคาร์ ปรีเลปิน หนึ่งในผู้นำพรรค ซึ่งเป็นนักเขียน และสมัครเข้าเป็นสมาชิกกองทัพของพวกแบ่งแยกดินแดนในยูเครนตะวันออก
ในปี 2561 รัสเซียมอบหมายให้ซีกัลได้ช่วยปรับปรุงความสัมพันธ์ด้านมนุษยธรรมกับสหรัฐ ในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศแย่ลงจนถึงระดับที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่สงครามเย็น
และในฐานะตัวแทนของรัสเซีย ซีกัลได้ไปเยือนเวเนซุเอลาเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม และได้มอบดาบซามูไรให้แก่ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโรของเวเนซุเอลา

"สตีเวน ซีกัล" พระเอกฮอลลีวูด เข้าพรรคเชียร์ "ปูติน"

logoline