svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ตู้ปันสุข"กลับมาอีกครั้งช่วยโควิด

31 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร -ผู้ประกอบการธุรกิจหีบศพ เปิดตู้ปันสุข ที่รับบริจาคจากผู้ใจบุญ นำสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง มามอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หยิบไปประทังชีวิต เผยแจกทุกวันเสาร์ของแต่ละสัปดาห์ จนกว่าสิ่งของที่ได้รับมาจนหมด

ที่บริเวณตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ผู้ประกอบการโรงศพ เปิดตู้กับข้าวปันสุข นำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง พืชผัก ผลไม้และอาหารแปรรูป จากผู้ใจบุญ เปิดจุดศูนย์กลาง ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในรอบที่ 3 ซึ่งมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เดินทางเข้ามาหยิบได้คนละหนึ่งถุงในตู้ปันสุข ท่ามกลางรอยยิ้ม จากผู้ให้และผู้รับ


"ตู้ปันสุข"กลับมาอีกครั้งช่วยโควิด

นายณภัทร มัตธุจัด เจ้าของโรงช้างธุรกิจบริการหีบศพครบวงจรเเละเต็นท์เช่าในงานพิธี ระบุว่า สิ่งของที่นำมาใส่ตู้ ได้รับ บริจาคจากหลายหน่วยงาน เพื่อนที่รู้จัก หลังจากที่รับบริจาคมา จึงนำมาคัดแยก บรรจุลงในถุง ไม่วาจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม นอกจากนั้น ยังมีชาวบ้านใกล้เคียง ยังนำเอาผลไม้ อาหารแปรรูปมามอบให้ เพื่อเป็นศูนย์กลางการช่วยเหลือ ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นแรงงานหาเช้ากินค่ำ ทยอยมาหยิบของในตู้เพื่อนำไปเป็นอาหารในช่วงผลกระทบจากโควิด-19 อย่างไรก็ตาม จะแจกทุกวันเสาร์ของแต่ละสัปดาห์ จนกว่าสิ่งของที่ได้รับมาหมด 


"ตู้ปันสุข"กลับมาอีกครั้งช่วยโควิด



นายณภัทร กล่าวด้วยว่า ถึงแม้ว่าตนเองจะเปิดธุรกิจหีบศพ แต่ยังไม่อยากเห็นชาวบ้านมาใช้บริการหีบศพ ในช่วงนี้ จึงรวมตัวกับจิตอาสา ผู้ใจบุญ เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ชาวบ้านอยู่รอดในช่วงวิกฤติจากโควิด-19



"ตู้ปันสุข"กลับมาอีกครั้งช่วยโควิด


logoline