svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เศร้า!! หนุ่มพังงาช็อกตาย หลังฉีดวัคซีนซิโนแวค แพทย์ระบุตายเพราะโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน

25 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศร้า...หนุ่มพังงาช็อกตายญาติปักใจเชื่อเพราะฉีดวัคซีนชิโนแวค ด้านแพทย์ระบุตายเพราะโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน .

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นส.ภรณี งามทรัพย์ อายุ32 ปี ว่าสามีชื่อนายวินัย เหมมินทร์ อายุ 43 ปี ได้เสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังจากมีอาการปวดและแน่นหน้าอกและวูบไป จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลพังงา ซึ่งทีมแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เบื้องต้นทางแพทย์แจ้งว่าเสียชีวิตจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน แต่ทางตนเองและญาติๆได้เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตนั้นน่าจะมาจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 มากกว่า เพราะผู้ตายเพิ่งไปฉีดวัคซีนชิโนแวคเข็มแรกที่สนามบินภูเก็ตเมื่อวันอาทิตย์ที่23 พฤษภาคมที่ผ่านมา
นส.ภรณี งามทรัพย์ เปิดเผยว่า สามีตนเป็นคนแข็งแรงชอบเล่นกีฬาแต่ก็มีโรคไขมันอยู่ด้วย ปกติจะขับรถรับส่งอาหารทะเลตากแห้งระหว่างจังหวัดพังงาและหลายจังหวัดในภาคใต้ และได้ไปฉีดวัคซีนโควิด-19ของชิโนแวคเข็มแรกที่สนามบินภูเก็ตเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนฉีดมีอาการตื่นเต้นความดันโลหิตขึ้นสูงต้องนั่งรอประมาณ1ชั่วโมง หลังจากฉีดแล้วกลับมาบ้านที่จังหวัดพังงาช่วงเช้าวันจันทร์ก็มีอาการไข้อ่อนๆก็ให้กินยาพาราและยังขับรถไปส่งสินค้าที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อกลับมาบ้านก็ยังมีไข้อ่อนๆและรู้สึกอ่อนแรงเพลียๆพอช่วงกลางดึกตนคลำตัวพบว่าตัวร้อนเป็นอย่างมาก ตนจึงถามว่าทำไมตัวร้อนมากเขาจึงบอกว่าให้อ่านคำแนะนำหลังการฉีควัคซีน ว่ามีอะไรบ้าง และได้บอกว่าแน่นหน้าอกเจ็บแปล่บๆข้างในให้ตนช่วยนวดให้หน่อย ตนจึงบีบนวดให้และเขาก็ช็อกไป จึงรีบเรียกญาติๆให้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลพังงา

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้บอกว่าไม่มีชีพจรแล้ว และได้ช่วยชีวิตอีกเกือบชั่วโมงก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้ ตนเองและญาติๆมั่นใจว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีนโควิด-19แน่นอน ขณะที่ทางแพทย์ได้ถามความประสงค์ว่าจะนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายโดยละเอียดหรือไม่ แต่ทางญาติไทม่ประสงค์เพราะต้องนำศพทำพิธีทางศาสนาอิสลาม
เบื้องต้นนั้นทางผู้สื่อข่าวได้ทราบข้อมูลว่าเมื่อผู้ตายมาถึงโรงพยาบาลพังงา แพทย์ไม่พบชีพจรแล้วและได้กระตุ้นหัวใจช่วยชีวิตอีกเกือบ1ชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ สาเหตุการเสียชีวิตมาจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน และผู้ตายมีประวัติมีไขมันในเส้นเลือด

logoline