svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" ถกหามาตรการช่วยSMEs รักษาการจ้างงาน เตรียมพร้อมหลังหมดโควิด

24 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เรียกประชุมทีมเศรษฐกิจพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมในระยะต่อไป .

วันนี้ (24 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha เผยแพร่ภาพ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม เพื่อติดตามและพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมในระยะต่อไป ซึ่งต้องพิจารณาในรายละเอียด ตั้งแต่แผนงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข พร้อมๆ กับแผนงานช่วยเหลือประชาชน
โดยครั้งนี้มุ่งเป้าหมายไปที่ SMEs เพื่อให้สามารถรักษาการจ้างแรงงานได้ รวมถึงการลงทุนของภาครัฐเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน การกระตุ้นการบริโภคและการใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าและบริการรายย่อย ควบคู่กับการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเทียวเพื่อเตรียมพร้อมการขับเคลื่อนประเทศหลังโควิด และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านชลประทานในพื้นที่ชุมชนเพื่อป้องกัน/รับมือน้ำท่วม-น้ำแล้งในฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงนี้ อีกด้วยนะครับ

logoline