svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปลอบขวัญ-มอบถุงยังชีพราษฎรไทยท่าตาฝั่ง

23 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมปลอบขวัญ-มอบถุงยังชีพ แก่ราษฎรไทยบ้านท่าตาฝั่ง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบตามแนวชายแดน หลังมีการยิงปืนค.-ปืนกล เข้าใส่หมู่บ้าน

นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยนางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียงพร้อมด้วยคณะ พัฒนาการอำเภอแม่สะเรียง กองร้อยทหารพรานที่ 3604 เทศบาลตำบลแม่ยวม รพ.สต.บ้านห้วยสิงห์ ต.แม่ยวม ชุดรวบรวมและวิเคราะห์งานด้าน ปจว.กองกำลังนเรศวร สภ.ท่าตาฝั่ง อุทยานแห่งชาติสาละวิน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านท่าตาฝั่ง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจ ให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในเมียนมา จากนั้นได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของเครื่องใช้ ยารักษาโรคแก่ราษฎรไทยบ้านท่าตาฝั่งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบบริเวณชายแดนของฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ณ พื้นที่ปลอดภัยห้วยกองกาด บ้านท่าตาฝั่ง หมู่ 7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน



ปลอบขวัญ-มอบถุงยังชีพราษฎรไทยท่าตาฝั่ง


ทางด้านราษฎรบ้านท่าตาฝั่ง ระบุว่า กระสุนปืน ค.ได้ตกเข้าใส่ไร่ข้าวของราษฎร เคราะห์ดีที่ในช่วงนั้น เจ้าของไร่ยังเดินทางไปไม่ถึง หากอยู่ในไร่คงมีการสูญเสียอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในหมู่บ้านท่าตาฝั่ง มีความเชื่อว่ากระสุนปืน ค.ดังกล่าว น่าจะเป็นของทหารเมียนมา เนื่องจากก่อนหน้าที่จะมีการยิงปืน ค.ทหารเมียนมาได้เจรจากับทหารไทยแล้ว ว่าจะทำการยิงโจมตีหมู่บ้านท่าตาฝั่ง และหลังจากนั้นไม่นานก็มีการยิงปืนค.เข้ามาในไทย

ปลอบขวัญ-มอบถุงยังชีพราษฎรไทยท่าตาฝั่ง

 อีกประการหนึ่ง ในเขตเมียนมาวันนั้น ไม่ได้มีการปะทะกันระหว่างทหารเมียนมากับทหารกะเหรี่ยงเคเอ็นยู.เพียงแต่ทหารกะเหรี่ยง ได้ยิงปืนสไนเปอร์ใส่ทหารเมียนมา เพียง 1 นัด จากนั้นทหารเมียนมา ฐานที่มั่นด๊ากวิน ได้ทำการยิงปืน ค.รอบทิศ ทันทีและยิงมากกว่าทุกครั้ง ทั้งนี้ การยิงปืน ค. ไม่ใช่ว่าจะยิงไปโดยสะเปะสะปะ ก่อนยิงต้องมีการตั้งมุมและทิศไว้เรียบร้อยแล้วถึงจะยิงออกไปเพื่อหวังผล

ปลอบขวัญ-มอบถุงยังชีพราษฎรไทยท่าตาฝั่ง

logoline