svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บุกทลายร้านซาวน่า "ฟารอส" ลอบเปิดปาร์ตี้ยาเสพติดไม่สนโควิด

ตร.บุกทลายร้านซาวน่า "ฟารอส" ลอบเปิดปาร์ตี้ยาเสพติดไม่สนโควิด รวบนักเที่ยวกว่า 60 คน พบ ไอซ์ ยาบ้า พร้อมอุกรณ์การเสพ เผย เจ้าของเป็นรายเดียวกับร้านฟอเรส ประด

กลางดึก วานนี้( 23 พ.ค )ตำรวจ สน.วังทองหลาง นำกำลังกว่า 40 นาย เข้าตรวจค้นสถานซาวน่า "ฟารอส" ในซอยรามคำแหง 21 แยก 2 หลังได้รับแจ้งข้อมูลจากสายด่วน 191 ว่าที่สถานซาวน่าดังกล่าวมีการรวมตัวกันเสพยาเสพติดและมีพฤติการณ์ที่เสี่ยงว่าอาจเป็นการรวมตัวที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 ชุดสืบสวนสนวังทองหลางจึงสืบสวนตรวจสอบข้อมูลทราบว่ามีลักษณะดังกล่าวจึงนำกำลังเข้าตรวจค้น

ตร.บุกทลายร้านซาวน่า \"ฟารอส\" ลอบเปิดปาร์ตี้ยาเสพติดไม่สนโควิด


ภายในพบว่าเป็นลักษณะบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ 2 ตึก สูงสามชั้น มีการแบ่งซอยห้องเป็น 30 ห้อง บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ โดยแบ่งเป็นพื้นที่ให้บริการโซฟานั่งดื่มกินที่บริเวณชั้นล่าง ห้องคาราโอเกะ สระว่ายน้ำ ห้องซาวน่า และห้องพัก โดยขณะที่ตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในพบว่านักเที่ยวและพนักงานชายกำลังนั่งดื่มกินกันอยู่ประมาณ 60 คน ซึ่งจากการตรวจค้นบริเวณโดยรอบยังพบซองพลาสติกซึ่งภายในมีลักษณะคล้ายไอซ์จำนวนหนึ่ง ยาบ้า 1 เม็ด เข็มฉีดยา 1 เข็ม และถุงยางอนามัยใช้แล้วจำนวนมาก จากการสอบปากคำพบว่าเจ้าของคือนาย จิณนะ กฤษฎิ์จินดา 63 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของ อีกทั้งจากการสอบปากคำนักเที่ยวในเบื้องต้น มีผู้รับสารภาพว่าเสพยาเสพติด 14 คน เจ้าหน้าที่จึงสอบปากคำไว้เป็นข้อมูล และควบคุมตัวนักเที่ยวรวมถึงพนักงานทั้งหมดไปที่สน.วังทองหลางเพื่อสอบปากคำ ทำประวัติ และตรวจสอบสารเสพติด

ตร.บุกทลายร้านซาวน่า \"ฟารอส\" ลอบเปิดปาร์ตี้ยาเสพติดไม่สนโควิด


ด้านพันตำรวจเอก เอกภพ ตันประเสริฐ ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งข้อมูลจากการร้องเรียนของชาวบ้านในพื้นที่ ได้ให้ชุดสืบสวนสน.วังทองหลางเข้าไปสืบสวนตรวจสอบในสถานซาวน่าดังกล่าว จนพบว่ามีลักษณะการรวมกลุ่มกันจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนสน. วังทองหลางสอบปากคำนักเที่ยว พนักงาน และเจ้าของสถานบริการดังกล่าว รวมถึงตรวจสอบหาสารเสพติด หากพบว่ามีนักเที่ยวคนใดที่เสพสารเสพติดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะตรวจสอบพฤติการณ์ว่า จะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายใดอีกหรือไม่ เบื้องต้นอาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และประกาศของกรุงเทพมหานคร โดยจะทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดให้เสร็จสิ้นก่อนนำตัวไปฝากขังต่อศาลในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของนาย จิณนะ กฤษฎิ์จินดา พบว่าเป็นเจ้าของเคยเปิดให้บริการแบบเดียวกันที่ ซอยประดิพัทธ์ 19 และเคยถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ศาลพิพากษายกฟ้อง