svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชื่นชม จนท.ช่วยนักเรียนหญิงติดโควิด ได้ลุ้นสอบขึ้น ม.1

22 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามสุราษฎร์ธานี ช่วยให้นักเรียนหญิงวัย 12 ปี ที่ติดไวรัสโควิด-19 ได้ลุ้นสอบขึ้นระดับชั้น ม.1 โดยจัดพื้นที่โล่งตรงจุดกักตัว เป็นห้องสอบเฉพาะกิจ จนได้รับเสียงชื่นชมจากหลายฝ่าย

ถือเป็นเรื่องราวน่ารักๆ ใน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ช่วงนี้อยู่ระหว่างจัดสอบนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยโรงเรียนที่มีการแข่งขันกันสูง มีมากถึง 10 โรงเรียน อาทิ โรงเรียนสุราษฎร์ธานี โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 โรงเรียนพุนพินพิทยาคม เป็นต้น แต่กลับพบว่าหนึ่งในนักเรียนที่จะเข้าสอบ เป็นนักเรียนหญิงอายุ 12 ปี อยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนที่ อ.พระแสง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมครอบครัว โดยคาดว่าติดจากงานวัด จนหลายคนเกรงว่า ตัวน้องอาจจะอดสอบขึ้นสู่ระดับชั้น ม.1 ของโรงเรียนพุนพินพิทยาคม

ชื่นชม จนท.ช่วยนักเรียนหญิงติดโควิด ได้ลุ้นสอบขึ้น ม.1



ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองอาคารสถานที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการคุมสอบให้นักเรียนหญิงคนนี้ ตรงบริเวณหอประชุมวชิราลงกรณ์ ซึ่งด้านล่างเป็น รพ.สนาม ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากหลายฝ่าย

นายชัยณรงค์ พูลสิน ผอ.กองอาคารสถานที่ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ฯ ทีมดูแล รพ.สนาม เล่าว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันสอบ หลังทราบเรื่องจากเด็กว่า ต้องไปสอบเข้า ม.1 จึงปรึกษาทุกส่วนงาน รพ.สนาม ก่อนจะลงมติให้เด็กสอบที่นี่ เพื่อให้เด็กไม่เสียโอกาส

logoline