svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เผาแล้ว! ชาวต่างชาติติดโควิดเสียชีวิตรายที่ 7 ของโคราช

16 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผาแล้ว ! ผู้ป่วยติดโควิดศพที่ 7 ของโคราช เป็นชายชาวต่างชาติ ชื่อนายไมเคิล เทสตาร์ด (Mr.Michel TESTARD) อายุ 71 ปี ชาวจังหวัดเลอพูอี อองเวอเลย์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทำงานเป็นที่ปรึกษาบริษัทเอกชน และมีภรรยาเป็นคนไทย

16 พฤษภาคม 2564 ที่ฌาปนสถาน กองทัพบก สาขา กองทัพภาคที่ 2 วัดสุทธจินดา วรวิหาร ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อโควิด-19  มาประกอบพิธีฌาปนกิจศพ   ซึ่งเป็นชายชาวต่างชาติ ชื่อนายไมเคิล เทสตาร์ด (Mr.Michel TESTARD) อายุ 71 ปี ชาวจังหวัดเลอพูอี อองเวอเลย์ ประเทศฝรั่งเศส  ซึ่งทำงานเป็นที่ปรึกษา บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และได้สมรสกับนางกฤติกา บัวบุศย์ อยู่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ที่ 9 ตำบลดงพยาเย็น อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมา  โดยเริ่มมีอาการป่วยมีไข้เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 และ ได้เข้ารับการตรวจจาก รพ.เกษมราษฎร์ จังหวัดสระบุรี จนเวลา 19.00 น.ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.เกษมราษฎร์ ว่า ติดเชื้อโควิด 19 จึงได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ปากช่องนานา ต่อมาเมื่อวันที่13 เมษายน 2564 ผู้ป่วยมีอาการทางระบบหายใจ จึงได้นำตัวส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา และเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม2564 เวลา 15.00น. ได้เสียชีวิตลง  

เผาแล้ว! ชาวต่างชาติติดโควิดเสียชีวิตรายที่ 7 ของโคราช



ในการนี้ รพ.มหาราชนครราชสีมา จึงดำเนินการบรรจุศพตามมาตรการการป้องกันเชื้อโควิด 19  และให้มูลนิธิกลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง(สว่างเมตตาธรรมสถาน)  เคลื่อนย้ายศพไปยังวัดสุทธจินดา วรวิหาร โดยมีพระสงฆ์สวดบังสุกุลในพิธีประชุมเพลิงศพ ที่ฌาปนสถาน ทบ.สาขา ทภ.2 ในเวลา 17.00 น.

เผาแล้ว! ชาวต่างชาติติดโควิดเสียชีวิตรายที่ 7 ของโคราช

 

พันเอกปฏิภาณ พนาพิศาล ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่21 ในฐานะผู้จัดการณาปนสถาน ทบ.สาขา ทภ.2วัดสุทธจินดา วรวิหาร กล่าวว่า เป็นการดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้ฌาปนสถานในเครือกองทัพบก ได้ดูแลประชาชนในวาระสุดท้ายของชีวิต ด้วยการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อลดภาระให้กับครอบครัว ซึ่งกองทัพภาคที่ 2 ได้ช่วยดำเนินการทั้งเรื่องพิธีทางสงฆ์ เรื่องการฌาปนกิจศพ และอำนวยความสะดวกเรื่องพิธีกรรมต่างๆ ให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด19 ซึ่งเมื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตจากโควิด19 มาถึงที่วัด ก็ให้นำร่างไว้บนรถ วนรอบเมรุ 3 รอบ แล้วจึงนำศพขึ้นบนเมรุ ต่อจากนั้น จะประกอบพิธีทางสงฆ์เสร็จ วางดอกไม้จัน และทำพิธีฌาปนกิจศพ ตามลำดับ ซึ่งญาติไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ถึงแม้จะเป็นชาวต่างชาติ ที่เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารในเมืองไทย กองทัพบก ก็พร้อมและยินดีให้ความช่วยเหลือในวาระสุดท้ายของชีวิต

เผาแล้ว! ชาวต่างชาติติดโควิดเสียชีวิตรายที่ 7 ของโคราช

logoline