svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รถบรรทุกสิบล้อพ่วงพุ่งชนช้างป่าดงใหญ่บาดเจ็บ

13 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถบรรทุกสิบล้อพ่วง ชนช้างป่าดงใหญ่ที่บุรีรัมย์ ได้รับบาดเจ็บขาหลังซ้าย เผยช้างเดินข้ามถนนกระชั้นชิด ประกอบกับจุดดังกล่าวค่อนข้างมืด ขณะที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จัดเจ้าหน้าที่ติดตามช้างมีอาการบาดเจ็บ ขาหลังด้านซ้าย เดินได้แต่ช้า พร้อมประสานงานสัตวแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป

13 พฤษภาคม 2564 เมื่อเวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อพ่วง ชนช้างป่าดงใหญ่  บนทางหลวงหมายเลข 348 ถนนสายบุรีรัมย์-ตาพระยา บริเวณบ้านคลองหิน ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้แจ้งหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ รับทราบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดโนนดินแดง ร่วมตรวจสอบ               

รถบรรทุกสิบล้อพ่วงพุ่งชนช้างป่าดงใหญ่บาดเจ็บ



ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อพ่วง ยี่ห้อมิตซูบิชิ ฟูโซ่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-2123 ศรีสะเกษ สภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย มีนายลำพอง ฝ้ายขาว อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 227 หมู่ 2 ตำบลสร้างนางขาว อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เป็นคนขับ  พร้อมบอกว่า ได้ขับรถบรรทุกไม้ยูคาสับจาก อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ จะไปส่งที่ที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีช้างป่าเดินข้ามถนนในระยะกระชั้นชิด ประกอบกับบริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืด ทำให้มองไม่เห็นจึงพุ่งชนช้างจนรถพังเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

รถบรรทุกสิบล้อพ่วงพุ่งชนช้างป่าดงใหญ่บาดเจ็บ

               

ขณะที่ นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้แจ้งให้นายสิทธิชัย เสรีส่งแสง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 ทราบแล้ว พร้อมได้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามช้างมีอาการบาดเจ็บ ขาหลังด้านซ้าย เดินได้แต่ช้า จึงได้ประสานงานสัตวแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป

รถบรรทุกสิบล้อพ่วงพุ่งชนช้างป่าดงใหญ่บาดเจ็บ

logoline