svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มมส.อ้าแขนรับพร้อมรับดูแลน้องโวลต์ นร.เรียนเก่งแต่ยากจน

11 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม.มหาสารคามอ้าแขนรับพร้อมรับดูแลน้องโวลต์ นักเรียนเรียนเก่งแต่ยากจน หลังยืนยันสิทธิ์เป็นนิสิตคณะแพทยศาสตร์ เพื่อให้สานฝันสู่อาชีพหมอ รักษาคนไข้อย่างที่ตั้งใจไว้

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564  2564 เวลา 13.00 น . ที่ห้องประชุมคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์  ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  พร้อมด้วย รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและนโยบาย และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ได้มีโอกาสพูดคุย รับฟังและพร้อมให้การช่วยเหลือดูแล นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือ น้องโวลต์ นักเรียนโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เรียนดีแต่ฐานะทางบ้านยากจน มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเรียนคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และสามารถสอบเข้าเรียนต่อได้ด้วยความรู้ความสามารถของตนเอง  ตามที่ข่าวสื่อต่าง ๆ ได้นำเสนอไป และมีผู้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนทุนการศึกษาให้เป็นจำนวนมาก เพื่ออยากให้น้องทำตามความฝันหรือที่ตั้งใจไว้ด้วยความมุ่งมั่น













มมส.อ้าแขนรับพร้อมรับดูแลน้องโวลต์ นร.เรียนเก่งแต่ยากจน






  




มมส.อ้าแขนรับพร้อมรับดูแลน้องโวลต์ นร.เรียนเก่งแต่ยากจน

















รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์  ศรีวิไล  กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  มีความยินดีและพร้อมที่จะดูแล ให้การสนับสนุนเพิ่มเติมจนสำเร็จการศึกษา และในวันนี้ มหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้อาจารย์ที่ปรึกษานิสิตแพทย์ปี 1 คำนวณค่าใช้จ่ายและแผนค่าใช้จ่าย ซึ่งหากไม่เพียงพอมหาวิทยาลัยจะหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป ขอให้ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และน้องโวลต์ ไม่ต้องกังวล ขอเพียงให้ตั้งใจเรียน และมั่นใจว่าคณะแพทยศาสตร์ มมส. มีความพร้อมทั้งทางด้านหลักสูตรการเรียนการสอน มีอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ อุปกรณ์การเรียนที่พร้อม มีแหล่งฝึกรองรับ จบไปเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ออกไปรับใช้สังคมและประกอบอาชีพหมอ ช่วยเหลือคนไข้ ได้ตามที่ใฝ่ฝันไว้อย่างแน่นอน  








มมส.อ้าแขนรับพร้อมรับดูแลน้องโวลต์ นร.เรียนเก่งแต่ยากจน












ด้าน นางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา  (น้องโวลต์)  กล่าวว่า  ตอนนี้ตนได้ยืนยันสิทธิ์ในการเข้าเรียนที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นสายอาชีพที่ตนเองใฝ่ฝันว่าอยากเป็นหมอ ตนตั้งใจเรียน ตั้งใจอ่านหนังสือเพื่อให้มีคะแนนสูง จะได้มีสิทธิ์สอบเข้าเรียนแพทย์และก็สามารถทำได้ตามที่ฝัน  แต่มีอุปสรรคที่บ้านฐานะยากจน แต่ก็ไม่เคยย่อท้อ ในระหว่างเรียนก็หารายได้เสริมช่วยเหลือทางบ้าน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว  ถึงวันนี้ขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้ทราบข่าวและบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนในเรื่องทุนการศึกษา ทำให้มีโอกาสได้เรียนต่อ ซึ่งขณะนี้เป็นเงินมากพอที่จะใช้เพื่อการศึกษาของตนเองแล้ว และขอปิดการรับบริจาค เงินทุกบาทที่ท่านให้ จะวางแผนการใช้เงินอย่างรอบคอบเกิดประโยชน์มากที่สุด เงินส่วนหนึ่งจะได้แบ่งปันหรือบริจาคให้น้อง ๆ ที่ลำบากหรือประสบปัญหาเหมือนตนเองด้วย และตนจะตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี และทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตจะได้เป็นหมอรักษาผู้ป่วยตามที่ได้ตั้งใจไว้ และจะไม่ทุกคนผิดหวัง ที่ทุกคนสนับสนุนให้ตนเองมีโอกาสได้เรียนคณะแพทย์ศาสตร์

มมส.อ้าแขนรับพร้อมรับดูแลน้องโวลต์ นร.เรียนเก่งแต่ยากจน

logoline