svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผวจ.สั่งกำชับ พมจ.ติดตามคดีครูพละทักแชทนร.ขอหลับนอน

11 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวจ.สั่งกำชับ พมจ.ติดตามคดี ลั่นคนไม่ดีต้องมีบทลงโทษ เตือนนักเรียนหญิงต้องมีทักษะ อย่ากลัวเรื่องเกรด พร้อมให้ ผบก.ภ.จว.สั่งตำรวจติดตามดูแลครอบครัวน้องนักเรียนหญิง ขณะที่ ผอ.สมพ.เขต 19 ได้รับรายงานจากทางโรงเรียนครูคนดังกล่าวได้ลาออกแล้ว

11 พฤษภาคม  2564  ผู้สื่อข่าวได้รายงานความคืบหน้า กรณีนางสาวบี นามสมมุติ ได้นำข้อความแชทระหว่างครูสอนพละศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษา แห่งหนึ่งในอำเภอโนนสัง จ.หนองบัวลำภู เมื่อครั้งยังเรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมศึกษา ในระดับชั้น  ม.2 ขณะนั้นอายุ 14 ปี เมื่อปี พ.ศ.2561 ถูกครูวิชาพละ ชื่อ นายชาย  นามสมมุติ แชท ข้อความมาทางเฟซบุ๊ก บอกให้นางสาวบี นามสมมุติ ไปแก้ ศูนย์(0) วิชาพละศึกษา ซึ่งให้ นางสาวบี  หลานสาวของตนเองเดินทางไปพบหาตามลำพังคนเดียว ห้ามไม่ให้ใครไปด้วยและห้ามไม่ให้บอกใคร โดยให้ไป พบที่บ้านพักครู ให้มาคนเดียวไม่ต้องบอกใครจะพาไปเอาแซมป์ ซึ่งการบอกไปที่บ้านพักครูหลายครั้งโดย ไม่มีเหตุอันจำเป็น เหมือนกับเป็นการแกล้งจะให้ติดศูนย์วิชาที่เรียนแล้วต้องมาพบครูโดยเด็ก ไม่เต็มใจ โดยส่งข้อความมารบกวนหาหลายครั้ง เพื่อให้ นางสาวบี ไปพบ จนนางสาวบี  เรียนจบชั้น ม.3 ไปเรียนต่อที่ โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง แผนกบัญชี ในระดับ ปวช.ภายในจังหวัดหนองบัวลำภู 

ผวจ.สั่งกำชับ พมจ.ติดตามคดีครูพละทักแชทนร.ขอหลับนอน



ต่อมาเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 นายชาย ก็ยังส่งข้อความทาง เฟชบุ๊ก  ไปหานางสาวบี  อีก โดยถามว่ารับงานไหม ทำนองว่าให้ไปหลับนอนด้วย บอกว่าจะให้เงิน 3500บาท นางสาวบี  บอกว่าไม่ได้เป็นคนอย่างนั้น จึงต่อว่ากลับไป เพราะการพูดเช่นนั้นทำให้ตัวหลานสาวของตนเองเสียหาย   ต่อมาวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 นายชาย จึงส่งข้อความมาขอโทษว่าที่พูดไปอย่างนั้นเพราะความเมา ขอลบข้อความที่แชทมาคุยด้วย และขอโทษ แต่นางสาวบี ไม่ยกโทษให้ เพราะเป็นการรบกวนทำให้เดือดร้อนจากการกระทำของนายชาย มาตั้งแต่ เรียน ม.2 แล้ว คิดว่าเรื่องทุกอย่างจะจบแล้ว  และขณะนี้นางสาวบี ได้ไปฝึกงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ไม่สะดวกเข้าพบพนักงานสอบสวน จึงให้  ตนเองซึ่งเป็นย่า เป็นผู้แจ้ง   ซึ่งตัวเองเป็น ผู้ปกครองด้วย จึงได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งไว้เป็นหลักฐานในไปแล้วนั้น เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม  2564 ที่ผ่านมา  

ผวจ.สั่งกำชับ พมจ.ติดตามคดีครูพละทักแชทนร.ขอหลับนอน

โดยทางด้าน นายไพโรจน์  พรมสอน  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู  เขต 19 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ติดตามข่าวที่ได้รับทราบและได้ติดต่อ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ครูทำการสอนอยู่ เพื่อทราบข้อเท็จจริง และให้โรงเรียนได้ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรมาที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู โดย ทาง โรงเรียนมัธยมศึกษา ที่ครูคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น หลังทราบเหตุการณ์ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งผลปรากฎว่าข้อมูลเป็นจริง ทางโรงเรียน จึงได้ยกเลิกสัญญาจ้างของ ครูพละศึกษารายดังกล่าว ซึ่งมีตำแหน่งเป็นพนักงานราชการไป เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว และได้รายงานมายัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย หนองบัวลำภู แล้ว ส่วนทางเขตได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อที่จะได้รายงานให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทราบเป็นลำดับต่อไป

ผวจ.สั่งกำชับ พมจ.ติดตามคดีครูพละทักแชทนร.ขอหลับนอน



ทางด้าน นางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ได้เดินทางมารับมอบสิ่งของ ชุดยังชีพเพื่อประชาชนกลุ่มเปาะบางผู้กักตัว ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบ ถึง กรณีของนักเรียนหญิงที่ถูกครูพละศึกษาแชทลวนลามคุกคาม ว่า เรื่องนี้ ผลคดีฝากให้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ติดตาม ทางด้านผลคดี ซึ่งก็ทราบว่าบางอย่างได้ขอคำแนะนำจากด้านอัยการจังหวัดและทราบมาว่าครูลาออก ส่วนผลคดีเป็นอย่างไร พมจ.ติดตามและลงพื้นที่ทำความเข้าใจ แจ้งสิทธิ์ ให้กับผู้ปกครองได้ทราบ ซึ่งพร้อมกับได้ฝากเหตุการณ์อย่างนี้เป็นตัวอย่างให้เด็ก ต้องให้เด็กมีทักษะอย่าไปกลัวเรื่องเกรด เรื่องอะไร อยากให้เด็กใช้ทักษะ อย่างกรณีน้องคนนี้เด็กฉลาดเอาตัวรอดได้ ส่วนเรื่องคดีจะให้ ทาง พมจ.ติดต่อคุยกับเด็กก่อนเพราะเด็กยังอยู่ฝึกงานที่ กรุงเทพฯ คงจะต้องติดต่อทางโทรศัพท์   สำหรับเรื่อง ดูแลความปลอดภัยครอบครัว ไม่ต้องกังวล คนไม่ดีต้องมีบทลงโทษ จะปล่อยไปสังคมก็มีปัญหา  จะสั่งการให้ทางด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กำชับไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การดูแล ไม่ต้องกังวลในเรื่องที่จะไม่ได้รับความปลอดภัย

ผวจ.สั่งกำชับ พมจ.ติดตามคดีครูพละทักแชทนร.ขอหลับนอน

logoline