svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขยายผลรวบแรงงานต่างด้าวได้อีก 7 คนพร้อมนายหน้า

11 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้อีก 7 คนชุดเดียวกันกับที่จับกุมได้10 คนที่ลักลอบเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย หนึ่งในนั้นคือเจ๊ฟ้านายหน้าชาวเมียนมา และขยายผลไปจับกุมได้ที่รีสอร์ทที่ จ.สุราษฎร์ธานีได้อีก 9 คน เร่งสอบสวนขยายผลเครือข่ายค้ามนุษย์และค้าแรงงานข้ามชาติกลุ่มนี้ป้องกันโควิด19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่ระบาดในประเทศมาเลเซีย

11 พฤษภาคม 2564 ที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงขยายผลเพื่อติดตามจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ลักลอบเดินทางเข้ามาจากประเทศมาแลซียอย่างต่อเนื่อง โดยทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการทำตรวจแห่งชาติ(สส.) พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพ ภาค 4 ควบคุมสั่งการด้วยตัวเอง
ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.437  ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ชุดสืบสวนตม.จังหวัดสงขลา และฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้อีก7 คน ซึ่งเป็นชุดเดียวกันกับที่จับกุมได้10 คนขณะขนมากับรถแท็กซี่สายสนามบินหาดใหญ่ 2 คัน เมื่อสองวันก่อน โดย 7 คนนี้เดินทางมากับรถแท็กซี่อีกคันและมาส่งในพื้นที่อ.หาดใหญ่

ขยายผลรวบแรงงานต่างด้าวได้อีก 7 คนพร้อมนายหน้า


โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนนวลแก้ว ซอย5 เขตเทศบาลคอหงส์ อ.หาดใหญ่ 4 คน และอีก 3 คน จับกุมได้ที่ห้องพักหมายเลข A14  ของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยหนึ่งในนั้นมี นางซิน มา ทู  หรือเจ้ฟ้า ชาวเมียนมา  ซึ่งเป็นนายหน้าที่นำพาแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้เข้ามารวมอยู่ด้วย1คน

ขยายผลรวบแรงงานต่างด้าวได้อีก 7 คนพร้อมนายหน้า

จากการสอบถามขยายผลนาง ซิน มา ทู ชาวเมียนมาหรือเจ๊ฟ้าให้การณ์ว่ายังมีเหยื่อที่เป็นชาวเมียนมาประมาณ 11 คน ที่ตนนำไปพักไว้ในห้องพัก ที่ ในรีสอร์ท จ. สุราษฎร์ธานี โดยทั้งหมดได้หลบหนีเข้าเมืองและเดินทางมาจาก บริเวณแนวชายแดนพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อรอการนำพามาส่งให้กับตน ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และนำไปส่งต่อที่ชายแดนไทยมาเลเซียอ.สะเดา จ.สงขลา
และมีรายงานว่า ทางพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการทำตรวจแห่งชาติ(สส.)ซึ่งเดินทางลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานีได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมได้ 9 คน เป็นชาย7 คน หญิง 1 คน เด็กอายุ 3 ขวบ 1 คน ขณะซ่อนตัวอยู่ใน โรงแรมในสวนรีสอร์ท 82 ต.บางเดือน อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี

ขยายผลรวบแรงงานต่างด้าวได้อีก 7 คนพร้อมนายหน้า

และกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อทลายเครือข่ายค้ามนุษย์แรงงานข้ามชาติกลุ่มนี้เพื่อป้องกันโควิด19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่ระบาดอยู่ในประเทศมาเลเซียเข้ามาในประเทศไทยโดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเลเซีย

ขยายผลรวบแรงงานต่างด้าวได้อีก 7 คนพร้อมนายหน้า

ขยายผลรวบแรงงานต่างด้าวได้อีก 7 คนพร้อมนายหน้า

logoline