svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

3นักดนตรีสู้พิษโควิด-ขายของ"Street food"

05 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- 3 นักดนตรีอิสระ ได้รับผลกระทบโควิด-19 ร้านอาหารปิด ต้องตกงาน ชักชวนมาขายเค้ก หมูปิ้ง กาแฟ ช่วงเช้า ย่าน Street food ริมถนนพระองค์ดำ อ.เมืองพิษณุโลก สู้ชีวิตไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดไปทั่วนั้น ส่งผลกระทบทุกวิชาชีพ แต่ผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ลุกขึ้นมาสู้ชีวิตท่ามกลางการแพร่ระบาด อย่างเช่น 3 นักดนตรีอิสระ ร้องเพลงตามร้านอาหารต่างๆ ใน จ.พิษณุโลก ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เฉกเช่นเดียวกับอาชีพอื่นๆ แต่ทั้ง 3 คนไม่ย่อท้อ สู้ชีวิต ชักชวนกันมาขายอาหาร บริเวณย่าน Street food ริมถนนพระองค์ดำ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

3นักดนตรีสู้พิษโควิด-ขายของ"Street food"




โดย 3 คน คือ นายวรภัทร โพธิ์คง อายุ 29 ปี นักดนตรีมือกีต้าร์ นายชัยยศ ทับนิล มือกีต้าร์ และนายศุภกิจ แย้มรอด มือกลอง แต่ละคนรู้จักกันในวงการดนตรีที่เล่นตามร้านอาหาร เมื่อร้านอาหารต้องปิดเนื่องจากโควิด-19 ได้ชักชวนกันมาขายอาหารในช่วงเช้าแทน โดยนายวรภัทร มือกีต้าร์ จะขายเค้กโรล ชิฟฟ่อน คุกกี้ น้ำสมุนไพร นายศุภกิจ มือกลอง ขายหมูปิ้ง น้ำจิ้มแจ่ว และนายชัยยศ มือกีต้าร์ ขายกาแฟสด




3นักดนตรีสู้พิษโควิด-ขายของ"Street food"


3นักดนตรีสู้พิษโควิด-ขายของ"Street food"




นายวรภัทร มือกีต้าร์ เล่าว่า หลังจากโควิด-19 กลับมาระลอกที่ 3 ถือว่าได้รับผลกระทบต่ออาชีพดนตรีอิสระ อย่างมาก ทำให้ร้านอาหารต้องปิดตัวและเลิกจ้างนักดนตรี ตนเองและเพื่อนๆ จึงชักชวนกันมาขายของในช่วงเช้าแทน โดยมีนายศุภกิจ มือกลอง ได้เริ่มมาขายหมูปิ้ง น้ำจิ้มแจ่ว ก่อน โดยหมูปิ้ง ของนายศุภกิจขายเพียงไม้ละ 10 บาท


3นักดนตรีสู้พิษโควิด-ขายของ"Street food"





จากนั้นนายชัยยศ ซึ่งเป็นมือกีต้าร์ที่รู้จักกัน นำกาแฟสด ที่ได้ดัดแปลงรถจักรยานยนต์ ทำเป็นร้านกาแฟสดเคลื่อนที่ไปขายตามจุดต่างๆได้และได้นำมาจอดขายร่วมกัน โดยขายกาแฟสด แก้วละ 30- 35 บาท ส่วนตนเองได้นำเค้กโรล ชิฟฟ่อน คุกกี้ น้ำดื่มสมุนไพรต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มทำกับแฟนที่บ้าน แล้วนำมาขายด้วยกันทุกๆเช้า ตั้งแต่เวลา 07.00-11.00 น.ยกเว้นวันเสาร์



3นักดนตรีสู้พิษโควิด-ขายของ"Street food"


นายวรภัทร เล่าว่า ในส่วนของขนมที่ตนนำมาขายนั้น ถือว่าขายได้เรื่อยๆ วันละ 100-200 บาท ถือว่าดีกว่าอยู่เฉยๆ ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ที่สำคัญตนเองนั้น ได้ป่วยเป็นโรคไต ต้องล้างไต เป็นประจำต้องสู้ชีวิตให้มากกว่าคนอื่น แต่ก็ไม่ย่อท้อ หาอาชีพสุจริต ขายขนมหาเงินสร้างครอบครัวและดูแลสุขภาพตนเองอีกด้วย



3นักดนตรีสู้พิษโควิด-ขายของ"Street food"


นอกจากตนเองจะตั้งร้านขายแล้ว ยังสามารถโทรศัพท์สั่งได้ ตนเองสามารถวิ่งไปส่งตามบ้านเรือนในตัวเมืองพิษณุโลก ได้ โดยสามารถโทรได้ที่เบอร์ 081-1344339 อยากให้อีกหลายอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หันมาสู้ในการประกอบอาชีพใหม่ๆ ดู อย่างไรก็ตามหากผู้ใดต้องการอุดหนุนขนมของตนเอง หรือ หมูปิ้งน้ำจิ่มแจ่ว หรือชิมกาแฟสด ของกลุ่มนักดนตรีได้ที่บริเวณ ย่าน Street food ริมถนนพระองค์ดำ อ.เมืองพิษณุโลก ช่วงเช้าได้

logoline