svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มอบสิ่งของเยียวยาคนตาบอด-บรรเทาโควิด

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย มอบถุงยังชีพเยียวยาและบรรเทา ความเดือดร้อนให้คนตาบอดที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 จ.พิษณุโลก จำนวน 102 ราย พร้อมกับมอบเงินให้อีกรายละ 500 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคม ประชาคมคนตาบอดไทย พร้อมด้วยนายสุพจน์ ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการสมาคมฯ ได้ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้คนพิการทางการเห็นที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 และเพื่อมอบถุงยังชีพพร้อมด้วยเงินรายละ 500 บาทให้ผู้พิการทางสายตาจำนวน 102 คน 

มอบสิ่งของเยียวยาคนตาบอด-บรรเทาโควิด




โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานรับมอบเงินและถุงยังชีพนำไป ให้กับผู้พิการทางสายตา ที่เดินทางมารับมอบที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 10 ราย ที่เหลือจะทยอยมอบในโอกาสต่อไป โดยมีนางศิริทิพย์ ภาศรีสมบัติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีรับมอบเงินและถุงยังชีพในครั้งนี้ด้วย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น


มอบสิ่งของเยียวยาคนตาบอด-บรรเทาโควิด



นายพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย กล่าวว่า สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย โดยโครงการช่วยเหลือคนตาบอดที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาโควิด-19 ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือคนตาบอดที่ได้รับความเดือดร้อนจากพิษโควิด-19 เช่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ธนาคารออมสิน บริษัทไพบูลย์ โปรดักส์ จำกัด การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การประปานครหลวง (กปน.)




มอบสิ่งของเยียวยาคนตาบอด-บรรเทาโควิด

อย่างไรก็ตามผู้มีจิตศรัทธาที่จะร่วมบริจาคช่วยเหลือคนตาบอดให้ผ่านพ้นวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 พร้อมกับให้กำลังใจแพทย์พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ในการสู้โควิดไปด้วยกัน โดยผู้ใจบุญสามารถร่วมสมทบทุนโดยการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเซ็นจูรี เลขที่บัญชี 481-0-14002-4 ประเภทบัญชีออม ทรัพย์ ชื่อบัญชี "กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในประเทศไทย" หรือบริจาคเป็นสิ่งของ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทรศัพท์ 089-994-6656


มอบสิ่งของเยียวยาคนตาบอด-บรรเทาโควิด

ด้านนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สถานการณ์ โควิดในจังหวัดพิษณุโลก ยังคงน่าเป็นห่วง ประชาชนยังคงเข้มในเรื่องมาตรการเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งจากการตรวจพบโควิดในช่วงนอกอาจเป็นเพราะอยู่ในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ที่ผู้ป่วยมีอาการ และในวันที่ 1-2 พฤษภาคมนี้ ทางจังหวัดพิษณุโลก จะนำรถตรวจพระราชทานมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วไป วันละ 400 ราย เพื่อเป็นมาตรการเชิงรุกในการหาผู้ป่วยต่อไป


logoline