svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลำปางส่งนักรบชุดขาวช่วยดูแลผู้ป่วยโควิดเชียงใหม่

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดซึ้งใจภาพพยาบาลยืนเรียงแถว พร้อมปรบมือส่งเสียงให้กำลังใจทีมพยาบาลไปปฎิบัติภารกิจดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่จังหวัดเชียงใหม ด้านสสจ.ลำปาง เผยส่งทีมแพทย์ พยาบาล ช่วยดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว 2 ชุด เหตุช่วงที่ผ่านมาเชียงใหม่มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมาก ระบุหากร้องขอเพิ่มเติมพร้อมจัดเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทันที


เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ในโลกออนไลน์ ได้มีภาพของพยาบาลยืนเรียงแถว 2 ฝั่ง และมีการปรบมือให้กับพยาบาลที่กำลังจะเดินไปขึ้นรถ เพื่อเดินทางไปปฎิบัติภารกิจในการช่วยดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโคคิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเสียงของทีมพยาบาลหลายคนได้ส่งเสียงของให้ทุกคนสู้ๆ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่เสียสละไปทำงานในครั้งนี้
นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้ส่งแพทย์และพยาบาล จำนวน 2 ชุด เดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยงานดูแลคนไข้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยชุดแรก เดินทางปฏิบัติภารกิจช่วยดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่หนักมากที่โรงพยาบาลสันกำแพง จำนวน 6 คน ประกอบด้วยแพทย์ 2 คน และ พยาบาล 4 คน ปฏิบัติหน้าที่ระหว่างวันที่ 23-30 เมษายน 2564
ส่วนชุดที่ 2 เดินทางปฏิบัติภารกิจช่วยงานดูแลคนไข้ติดเชื้อโควิด-19 อาการวิกฤติ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ประกอบด้วยพยาบาลทั้งหมด 5 คน โดยปฏิบัติหน้าที่ระหว่างวันที่ 26 เมษายน 2564 3 พฤษภาคม 2564 หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเจ้าหน้าที่ทั้งหมดต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค
การส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติการช่วยเหลือที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา เชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขอาจจะไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่พบมากขึ้น จึงเห็นว่าน่าจะมีการส่งกำลังเสริมเข้าไปช่วย เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และลดความเหนื่อยล้า ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้ เมื่อสิ้นสุดภารกิจของเจ้าหน้าที่ 2 ชุด แล้ว ต้องดูสถานการณ์อีกครั้งหากทางจังหวัดเชียงใหม่ร้องขอเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปสนับสนุนก็พร้อมที่จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยทันที

logoline