svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิรัช" ชูรัฐบาลควบคุมโควิดดีแล้ว ถ้าเป็นคนอื่น"ห่วย"กว่านี้ ชี้สายตาฝ่ายค้านบริหารอย่างไรก็ไม่ดี

29 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิรัช" ยันนายกฯ บริหารสถานการณ์โควิด-19 ดีอยู่แล้ว เชื่อคนอื่นเข้ามาคงจะห่วยกว่านี้อีก ชี้ ในสายตาฝ่ายค้านบริหารอย่างไรก็ไม่ดี พร้อมปราม ส.ส.พรรค ปมตอบโต้การเมืองกับพรรคร่วม

วันนี้ (29 เม.ย.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการจัดการสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาล ว่า ต้องยอมรับว่าการจัดการในต่างจังหวัดดีกว่ากรุงเทพมหานคร เนื่องจากในต่างจังหวัดจะมีการดูแลอย่างเข้มงวด หากพบว่ามีการติดเชื้อในหมู่บ้านใดจะสั่งปิดหมู่บ้านนั้นทันที สั่งการโดยผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ แต่ในกรุงเทพมหานคร ดูแลโดยหลายหน่วยงานทำให้ต้องยอมรับว่าการจัดการในต่างจังหวัดสัมฤทธิ์ผลมากกว่า หลายหน่วยงานจึงต้องระดมเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยตกค้าง ทั้งนี้ในสถานการณ์ที่โควิดกำลังระบาด อยากให้ประเด็นทางการเมืองเป็นเรื่องรอง เนื่องจากไม่อยากให้การเมืองไปเพิ่มความวุ่นวายกับรัฐบาล อยากให้รัฐบาลตั้งหลักกับการแก้ปัญหาโควิด-19 เต็มที่ พรรคพลังประชารัฐก็จะคอยให้กำลังใจรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่หลายฝ่ายอยากให้รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีลาออก นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่ประเด็น เป้าหมายคือทำอย่างไร ให้การบริหารสถานการณ์โควิดวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี นี่คือสิ่งที่พรรคพลังประชารัฐต้องการ เมื่อถามว่า ส่วนที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกนั้น นายวิรัช กล่าวว่า ในสายตาฝ่ายค้านบริหารอย่างไรก็ไม่ดี เขาก็ต้องว่าตลอด แต่สำหรับพรรคร่วมรัฐบาล คิดว่านายกรัฐมนตรีบริหารดีอยู่แล้ว และต้องให้กำลังใจอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ตอนนี้สังคมรุมประณามว่ารัฐบาลบริหารงานห่วย นายวิรัช กล่าวว่า ต้องยอมรับ มีผู้ติดเชื้อมากจริงๆ วันนี้เกิดทั่วประเทศ ประมาณ 2,000 ราย หนักหน่อยคือในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ประเมินแล้วว่า สถานการณ์น่าจะเอาอยู่ แต่จะถามว่า บริหารห่วยอย่างที่บอกหรือไม่ ก็คงไม่ห่วยหรอก ถ้าคนอื่นมา คงจะห่วยกว่านี้อีก ส่วนตัวคิดว่า สิ่งที่รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี บริหารมา ดีเกินสำหรับการบริหารในสถานการณ์ช่วงวิกฤต เพราะนายกฯสามารถบริหารได้ฉับไว และสามารถแก้ไขทุกสถานการณ์ได้ดีขึ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ออกมาแสดงความคิดเห็นโจมตีนายกรัฐมนตรี นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นเพียงแค่ 2-3 ราย และมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐตอบโต้ ซึ่งถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของ ส.ส.แต่ละคน อย่ามาเก็บเป็นประเด็น เพราะที่ผ่านมาก็มีมาทุกยุคทุกสมัย อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวได้ประสานงานภายในพรรคร่วมรัฐบาลตลอด หากมีเหตุการณ์ที่กระทบกระทั่งกัน ก็เป็นหน้าที่ที่ต้องห้ามปราม ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ก็พยายามขอความร่วมมือให้ทุกคนอยู่นิ่ง เพื่อให้การบริหารสถานการณ์โควิดผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

logoline