svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล่ารายชื่อไล่ 'อนุทิน' รับมือโควิดล้มเหลว ทะลุ 47,000 รายชื่อ

25 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอไม่ทน" ผุดแคมเปญล่ารายชื่อจี้ให้ "อนุทิน" รมว.สาธารณสุข ลาออก เนื่องจากบริหารสถานการณ์โควิด-19 ล้มเหลว ล่าสุดยอดทะลุ 47,000 รายชื่อแล้ว .

25 เมษายน 2564 "หมอไม่ทน" ผุดแคมเปญ ล่ารายชื่อไล่ "อนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จี้ให้ลาออกเพื่อให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง หลังจากไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ได้

ล่ารายชื่อไล่ 'อนุทิน' รับมือโควิดล้มเหลว ทะลุ 47,000 รายชื่อ


สำหรับแคมเปญดังกล่าวได้ "หมอไม่ทน" ได้ให้เหตุผลประกอบโดยระบุข้อความว่า...
กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์
นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า "เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา" เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า "หมอไม่ระวังตัวเองจนติด โควิด-19 ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน" และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน
จากความล้มเหลวทั้งหมดนี่ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเราไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูลลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตินี้
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. มียอดผู้ลงชื่อร่วมสนับสนุนการ "ไล่อนุทิน" ผ่านwww.change.orgในครั้งนี้รวมทะลุ 47,000 รายชื่อแล้ว

logoline