svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เอกชนปรับกลยุทธ์"เดลิเวอร์รี่"สู้พิษโควิด

22 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ห้างมาร์คโฟร์พลาซ่า ห้างท้องถิ่นรายใหญ่ของ จ.แพร่ ปิดทำความสะอาดห้างทั้ง 5 ชั้น หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19มาใช้บริการ พร้อมปรับกลยุทธ์ ร่วมกับ"เดลิเวอร์รี่ ฟู๊ดแมน"สั่งสินค้า-ส่งถึงหน้าบ้าน ด้านโรงแรมภูมิไทยการ์เดนท์ ทำบิ๊กคลีนนิ่งสัปดาห์ละ 2 ครั้งพร้อมทำอาหารพื้นเมืองจำหน่ายเดลิเวอรี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดแพร่ ในวันที่22 เมษายน 2564 ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แสดงถึงการควบคุมและเฝ้าระวังได้ผลในระดับหนึ่ง อันเป็นผลจากความร่วมมือของหลายฝ่าย ขณะที่โรงพ ยาบาลสนาม บริเวณศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS (หอประชุมกอเปา) ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่จัดให้เป็นสถานที่กักตัวผู้ป่วยและผู้ที่มีอาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อโดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ พยาบาล ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะควบคุมการแพร่ระบาด

สำหรับผู้ที่ถูกระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 60 รายของ จ.แพร่ และการแสดงไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อที่เข้าไปใช้บริการสถานประกอบการหลายแห่งใน จ.แพร่ ทำให้เกิดความตื่นตระหนกของประชาชน ไม่กล้าเข้าไปใช้บริการ ทำให้ภาวะเศรษฐกิจ ซบเซา โดยเฉพาะห้างท้องถิ่นใน จ.แพร่ ต่างปรับกลยุทธ์การขาย รวมถึงโรงแรมที่พักด้วย

เอกชนปรับกลยุทธ์"เดลิเวอร์รี่"สู้พิษโควิด



เอกชนปรับกลยุทธ์"เดลิเวอร์รี่"สู้พิษโควิด




ทางด้านนายทองหล่อ วิบูลย์ประภัสสร์ ประธานกรรมการ ห้างมาร์คโฟร์พลาซ่า ห้างท้องถิ่นรายใหญ่ที่อยู่คู่เมืองแพร่มามากว่า 22 ปี ได้ออกมารับผิดชอบต่อสังคมหลังจากพบว่าผู้ติดเชื้อที่แสดงไทม์ไลน์ ได้เข้ามาใช้บริการ ภายในห้างด้วย จึงได้ทำการปิดห้าง และทำความสะอาด ระดมพนักงานทั้งหมด ตรวจเชื้อ และทำความสะอาด ห้างทั้ง 5 ชั้น



เอกชนปรับกลยุทธ์"เดลิเวอร์รี่"สู้พิษโควิด


โดยเฉพาะภายในโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ บริเวณชั้น 5 ของห้างและทุกชั้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ นอกจากนั้นยังได้ปรับกลยุทธ์ ในการจำหน่ายด้วยการร่วมกับแอปพลิเคชั่น เดลิเวอร์รี่ ฟู๊ดแมน ในการที่ลูกค้าสามารถสั่งสินค้าและนำส่งถึงหน้าบ้านเพื่อความสะดวกอีกแนวทางหนึ่งด้วย



เอกชนปรับกลยุทธ์"เดลิเวอร์รี่"สู้พิษโควิด




เอกชนปรับกลยุทธ์"เดลิเวอร์รี่"สู้พิษโควิด



ขณะที่นางเสาลักษณ์ วิสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ และผู้บริหารโรงแรมภูมิไทยการ์เดนท์ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมใน จ.แพร่ ต่างปรับกลยุทธ์กันอย่างมาก แต่ยังคงเข้มเรื่องการป้องกันและรักษามาตรฐานของความสะอาดและปลอดภัยมากเป็นอีกเท่าตัว โดยได้จัดให้มีบิ๊กคลีนนิ่ง สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ทั้งพื้นที่ของสถานประกอบการ นอกเหนือจากการทำความสะอาดประจำวันทุกวันแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เช่ามาพัก


เอกชนปรับกลยุทธ์"เดลิเวอร์รี่"สู้พิษโควิด




ทั้งนี้ ยอมรับว่าขณะนี้ยอดการเข้าพักของลูกค้าเป็นไปตามสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการต่างปรับกลยุทธ์กัน ในส่วนของโรงแรมภูมิไทยเองนอกจากการลดราคาค่าห้องลง 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว ยังสร้างงานให้พนักงานด้วยการทำอาหารพื้นเมืองจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่ และแบบโทรสั่งแล้วมารับเอง โดยเราได้จัดจุดรับอาหารไว้อย่างเป็นกิจจะลักษณะ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแล้ว พนักงานก็มีงานทำ โดยไม่ต้องพักงานอย่างน้อยก็เป็นการสร้างงานให้คนในองค์กร ในสถานการณ์เช่นนี้

เอกชนปรับกลยุทธ์"เดลิเวอร์รี่"สู้พิษโควิด



logoline