svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตื่นโควิดผับเชียงใหม่ลูกค้าหายเกลี้ยง

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ ผู้ประกอบการร้านอาหาร-สถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ ทำใจโควิดรอบใหม่ทำลูกค้าหายในคืนเดียวถึงร้อยละ 70 ชี้หลังจากพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์สถานบันเทิงในกรุงเทพ-นนทบุรีลามเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เผยช่วงสงกรานต์ลูกค้าแห่ยกเลิกโต๊ะจองห้องคาราโอเกะ ทำได้เพียงประคองธุรกิจให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้

วันที่ 7 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 รอบใหม่ที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่โดยเป็นการนำเข้าเชื้อมาจากสถานบันเทิงกรุงเทพ-นนทบุรี  โดยผู้ติดเชื้อได้เข้าไปใช้บริการสถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการสั่งปิดร้านวอร์มอัพคาเฟ่ และร้านกราวน์ ย่านนิมมานเหมินต์เป็นเวลา 14 วันนั้น


ตื่นโควิดผับเชียงใหม่ลูกค้าหายเกลี้ยง

 

ล่าสุด  จากสถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหารและสถานบันเทิงอื่นๆในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติยกระดับในการควบคุมโรคขึ้นอีก มีการปรับปรุงคำสั่งที่ 23/2564 โดยให้สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ปิดบริการตั้งแต่เวลา 23.00 น.เป็นต้นไป ส่วนร้านอาหารและเครื่องดื่มเปิด ให้ลูกค้าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้แค่เวลา 23.00 น.

ตื่นโควิดผับเชียงใหม่ลูกค้าหายเกลี้ยง

 ในเรื่องนี้ นายนพพร  ลามาลัย ผู้บริหารร้านกู๊ดวิว ริมปิง เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ล่าสุดที่มีการพบผู้ติดเชื้อ ที่มีความเกี่ยวข้องกับร้านอาหารและสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมาบรรยากาศในร้านเงียบลงไปในทันที มีลูกค้ามาใช้บริการเพียงไม่กี่โต๊ะ หายไปกว่าร้อยละ 70 และจากการประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ออกมาล่าสุด ทางผู้ประกอบการไม่สามารถจะทำอะไรได้ ทำได้เพียงแค่น้อมรับประกาศดังกล่าว และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ในฐานะผู้ประกอบการเหมือนกัน ก็เห็นใจสถานบันเทิงที่ต้องถูกสั่งปิดชั่วคราวในช่วงสงกรานต์  ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้วทุกคนต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์


สำหรับในช่วงเทศการสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ขณะนี้พบว่ามีลูกค้าทยอยโทรมายกเลิกการจองโต๊ะและห้องคาราโอเกะแล้วกว่าร้อยละ 50 ทำให้ร้านได้รับผลกระทบโดยตรง แต่มร้านไม่สามารถปรับตัวอะไรได้มากนักเนื่องจากว่า ในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์ของร้านอาหารและสถานบันเทิงไม่ได้ดีขึ้นมากนัก หลังจากลับมาเปิดหลังจากต้องปิดช่วงคลัสเตอร์ช่วงเทศกาปีใหม่ นอกจากนี้ทางร้านได้มีการกำชับพนักงานทุกคน ในการดูแลลูกค้าให้ปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้น่าจะกลับมาซบเซาอีกครั้ง เพราะคนในพื้นที่เอง ก็คงอาจจะงดออกมาท่องเที่ยวเช่นกัน


ตื่นโควิดผับเชียงใหม่ลูกค้าหายเกลี้ยง

logoline