svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กู้ภัยเร่งงมจุดพบศพทายาท "เจ๊เกียว" หาทรัพย์สินที่สูญหาย

02 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กู้ภัยโคราช เร่งงมจุดพบศพทายาท "เจ๊เกียว" หาทรัพย์สินในคลองส่งน้ำ หลังญาติประสานให้ช่วยตรวจสอบอีกครั้ง ขณะที่เพื่อนระบุ ผู้ตายมาพบปะกันตามปกติ ไม่มีลางบอกเหตุ และไม่เคยมีเรื่องกับใคร

2 เมษายน 2564 ความคืบหน้ากรณี พบศพนายรัฐนันท์ เชิดชัย อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/3 ถนนบัวรอง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา  จังหวัดนครราชสีมา  หนึ่งในทายาท "เจ๊เกียว" นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง เจ้าของสัมปทานรถทัวร์ และเจ้าของอู่เชิดชัย อุตสาหกรรมต่อตัวถังชื่อดังของประเทศ  และเป็นพี่ชายของนายสุรวุฒิ เชิดชัย อดีตนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ หลังคนงานก่อสร้างมาพบเป็นศพลอยติดคันฝายในคลองส่งน้ำเขื่อนคนชุม ใกล้กับหมู่บ้านเวนิส พาร์ค ถนนเลียบคลองชลประทาน ประตูระบายน้ำเขื่อนคนชุม ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา  ในสภาพสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลลายทาง ร่างกายแข็งเกร็ง มีบาดแผลฉกรรจ์กับคราบเลือดที่บริเวณศีรษะ ในร่างกายพบเพียงบัตรเอทีเอ็มและพวงกุญแจเท่านั้น คาดว่า เสียชีวิตมาต่ำกว่า 10 ชั่วโมง และใกล้กันห่างออกไปประมาณ 200 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดงเทา ทะเบียน 2 กฉ-5 นครราชสีมา ล้มตะแคงอยู่ในพงหญ้า ไม่พบร่องรอยการเบรกหรือเฉี่ยวชนแต่อย่างใด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กู้ภัยเร่งงมจุดพบศพทายาท "เจ๊เกียว" หาทรัพย์สินที่สูญหาย

 
ล่าสุด  เย็นวันนี้ ทีมกระเบนโคราช ของหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา  ได้ระดมกำลังลงตรวจสอบจุดพบศพนายรัฐนันท์ฯ อีกครั้ง เพื่อตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ หรือทรัพย์สินติดตัวของนายรัฐนันท์ฯ เพื่อส่งต่อให้กับพนักงานสอบสวนและญาติ ประกอบสำนวนตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากทางญาติของนายรัฐนันท์ฯ แจ้งว่า ปกตินายรัฐนันท์ ฯ มักจะสะพายย่ามสีครีมเป็นประจำและในย่ามน่าจะมีโทรศัพท์กับทรัพย์สินบางอย่างอยู่ในนั้น  จึงได้ประสานกู้ภัยฯ ลงงมค้นหาจุดพบศพอีกครั้ง

กู้ภัยเร่งงมจุดพบศพทายาท "เจ๊เกียว" หาทรัพย์สินที่สูญหาย


 

นายบรรพต แซ่โซว อายุ 42 ปี และนายนฤดม ต่อกลาง อายุ 23ปี เจ้าหน้าที่กระเบนสว่างเมตตาโคราช บอกว่า สภาพน้ำในจุดพบศพค่อนข้างเชี่ยว เพราะเป็นคลองส่งน้ำสาขาที่ก่อสร้างลักษณะเหมือนฝายน้ำจึงมีความลาดชันสูง แต่ระดับน้ำไม่ลึกมากนัก ประมาณครึ่งตัว ด้านล่างค่อนข้างขรุขระ มีกิ่งไม้และพื้นผิวที่โดนน้ำเซาะ ทำให้การดำค้นหาค่อนข้างยาก ส่วนจุดที่รถจักรยานยนต์ล้มริมตลิ่งกับจุดที่พบร่างนายรัฐนันท์ฯ กระเด็นตกลงในน้ำ ห่างกันกว่า 200 เมตร เมื่องมหาหลักฐานหรือทรัพย์สินตามที่ญาติระบุว่าเป็นย่ามมีเอกสารอยู่ภายในและมีโทรศัพท์มือถืออยู่ 3 เครื่อง จึงไม่พบแต่อย่างใด  อาจจะเป็นเพราะกระแสน้ำที่เชี่ยวพัดเอาทรัพย์สินที่ติดตัวนายรัฐนันท์ฯ ลอยตามน้ำออกไปไกล หรืออาจจะมีคนเห็นย่ามตกลงตั้งแต่บนบก จึงเก็บเอาไปก่อนแล้วก็เป็นได้  
ขณะที่นายบุญยงศ ขันศิลา กู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ที่นำร่างนายรัฐนันท์ฯ ขึ้นฝั่งเป็นคนแรก บอกว่า สภาพพื้นที่สองข้างของฝายลาดชัดมาก นำร่างขึ้นมาอย่างลำบากต้องเอาใส่ในเรือก่อนนำขึ้นฝั่ง ซึ่งจังหวะแรกที่หงายร่างศพขึ้นมา ก็พบบาดแผลที่บริเวณหน้าผากเหมือนมีอะไรมากระแทก ส่วนร่างกายแข็งเกร็งจากการเสียชีวิตมานานหลายชั่วโมง จึงระดมกู้ภัยช่วยกันนำร่างขึ้นบนบกอย่างทุลักทุเล


 

กู้ภัยเร่งงมจุดพบศพทายาท "เจ๊เกียว" หาทรัพย์สินที่สูญหาย


ด้านนาย "ตั๋ง" อายุ 31 ปี (ไม่เปิดเผยชื่อ) เพื่อนคนสนิทของนายรัฐนันท์ฯ ที่มาจุดธูปในจุดพบศพ บอกว่า พบนายรัฐนันท์ฯล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้ มาสังสรรค์พูดคุยกันตามประสาเพื่อนที่ร้านแถวหมู่บ้านเวนิส พาร์ค ถนนเลียบคลองชลประทาน  และแยกย้ายกันกลับบ้านเวลาประมาณเที่ยงคืน ไม่มีลางสังหรณ์ใดๆมาก่อน ก็มาพบปะดื่มกินกันตามปกติ เฮฮาปาร์ตี้ไม่มีอะไร  ซึ่งนายรัฐนันท์ฯ มักจะขับรถจักรยานยนต์มาตามลำพังทุกครั้ง คืนเกิดเหตุก็แยกย้ายกันและนายรัฐนันท์ฯบอกว่าจะกลับบ้าน แต่ไม่คาดคิดว่า นายรัฐนันท์ฯ จะมาเสียชีวิตดังกล่าว

กู้ภัยเร่งงมจุดพบศพทายาท "เจ๊เกียว" หาทรัพย์สินที่สูญหาย

logoline