svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เมนูคลายร้อน"น้ำตาลสดกัญชา"

30 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านรักษ์กัญ จับมือร่วมกับฟาร์มเกษตรอินทรีย์เพชรล้านนา จังหวัดลำปาง สร้างผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรไทยกัญชาไทย หยิบเอาของดีอำเภอวัดโบถส์ อย่างน้ำตาลสด มาทำเมนูใหม่ "น้ำตาลสดกัญชา" เปิดจำหน่ายเพียง 1 เดือน ได้ผลตอบรับดีเกินคาด



เมนูคลายร้อน\"น้ำตาลสดกัญชา\"




เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านรักษ์กัญ ตั้งอยู่เลขที่ ซอย 7-11 ประตู 5 หลังมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก ได้นำเอาของดีประจำอำเภอวัดโบถส์ อย่างน้ำตาลมาผสมกับกัญชา ทำเป็นเมนูเครื่องดื่มน้ำตาลสดกัญชา ให้ความสดชื่น หอม อร่อย คลายร้อน ดื่มแล้วผ่อนคลาย หลับสบาย โดยถือว่ากำลังได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก
นายธนคินทร์ ศิริดุสิตวงศ์ เจ้าของร้านรักษ์กัญ กล่าวว่า สนใจเรื่องของกัญชาเมื่อ 3-4 ปีก่อนได้หาข้อมูล และมีโอกาสได้ไปรู้จักกับ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์เพชรล้านนา ตั้งอยู่ที่ ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ทำการเกษตรอินทรีย์แบบผสมผสาน และเป็นแปลงปลูกกัญชาอินทรีย์ เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ แปลงแรกของเกษตรกรไทย หลังจากนั้นได้ทำ MOU ร่วมกัน เพื่อต้องการให้กัญชาไทย สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการรายย่อย โดยที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และถูกต้องตามกฎหมาย มีใบอนุญาตขาย อย่างถูกต้อง


เมนูคลายร้อน\"น้ำตาลสดกัญชา\"


หลังจากนั้น จึงได้ร่วมกันคิด โปรดักส์กัญชาขึ้นมา ในราคาที่ผู้ประกอบการสามารถจับต้องได้ จึงออกมาเป็นแบรนด์ รักษ์กัญ พิษณุโลก เครื่องดื่มสมุนไพรไทย ที่ผสมผสานกัญชาเข้าไปตามสัดส่วนที่ปลอดภัย พร้อมกันนี้ ได้นำเอาน้ำตาลสด ของดีขึ้นชื่อของ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก มาเป็นตัวชูโรง และยังมีสมุนไพรอื่นๆ เช่น ใบเตยกัญชา, อัญชัญกัญชา และมะนาวกัญชา จำหน่ายในราคาขวดละ 55 บาท และขนมอย่าง บราวน์นี่ขึ้นยาน คุกกี้ลั๊ลล๊า ใช่ส่วนผสมจากช๊อคโกแลตเข้มข้น ทำจากช็อคโกแลตแท้ และมีส่วนผสมของใบกัญชา ให้ความละมุน ทานเพลิน อารมณ์ดี ผ่อนคลาย และช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วย ในราคาชิ้นละ 69 บาท


เมนูคลายร้อน\"น้ำตาลสดกัญชา\"


" ชาวบ้านบางส่วนที่อำเภอวัดโบสถ์มีชื่อเสียงเรื่องการทำน้ำตาลสด จนได้แชมป์น้ำตาลสด แต่ไม่มีตลาดที่จะขายจึงเป็นโอกาสของพ่อค้าคนกลาง ที่เข้ามากดราคา จนรายได้ของชาวบ้านหดหาย เหลือเพียงกำไร 2 บาทต่อขวดเท่านั้น ตนจึงขอนำความรู้เกี่ยวกับกัญชาเข้าไปมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิด "น้ำตาลสดกัญชา" เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวบ้าน "ชุมชนน้ำตาลสด" โดยไม่ต้องถูกพ่อค้าคนกลางกดราคาอีกต่อไป ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเอกชนและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีอาหารและเครื่องดื่มกับกัญชา ซึ่งถือว่าขณะนี้มีเสียงตอบรับดีเกินความคาดหมาย" นายธนคินทร์ กล่าว



เมนูคลายร้อน\"น้ำตาลสดกัญชา\"

logoline