svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ส่งศพเหยื่อเมียหลวงหึงโหด ให้รพ.มอ.ผ่าพิสูจน์

28 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ญาติเคลื่อนศพแม่หม้ายเหยื่อเมียหลวงหึงโหด ผ่าพิสูจน์ศพเพิ่ม รพ.มอ.เตรียมร้องกองปราบดูแลคดี ด้าน เพจ สภ.พระพรหม ประชาสัมพันธ์ ความคืบหน้าคดี

28 มีนาคม 2564 ที่งานบำเพ็ญกุศลศพนางจิราวรรณ แก้วเพชร อายุ 39 ปี ผู้เสียชีวิต ทาง น.ส.จิรษา นิตสมบูรณ์ อายุ 21 ปี ลูกสาวพร้อมด้วยญาติๆ แจ้งความประสงค์กับทางพนักงานสอบสวน สภ.พระพรหม เจ้าของคดี เพื่อดำเนินการส่งศพนางจิราวรรณ ผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตเพิ่มเติมอย่างละเอียด หลังจากลูกสาวและญาติ ยังคาใจผลผ่าพิสูจน์รอบแรกของแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ที่ระบุว่า นางจิราวรรณ เสียชีวิตด้วยโรงประจำตัว

ส่งศพเหยื่อเมียหลวงหึงโหด ให้รพ.มอ.ผ่าพิสูจน์

ขณะที่บรรยากาศ มีญาติๆ รวมทั้งชาวบ้าน และกู้ภัยนคร ช่วยยกหีบศพนางจิราวรรณ ขึ้นรถกู้ภัยนคร เพื่อนำศพเดินทางไปโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือ รพ.มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยระหว่างเคลื่อนย้ายหีบศพนางจิราวรรณ ทางลูกสาวและญาติ ๆ มีการเคาะหีบศพ เพื่อบอกกล่าวนางจิราวรรณ ให้ช่วยเหลือทางด้านคดี ให้ทางตำรวจจับคนที่ทำร้ายนางจิราวรรณ เสียชีวิต มารับโทษทางกฎหมายให้โดยเร็ว

ส่งศพเหยื่อเมียหลวงหึงโหด ให้รพ.มอ.ผ่าพิสูจน์


น.ส.จิรษา นิตสมบูรณ์ ลูกสาวผู้ตาย กล่าวว่า ถึงวันนี้ยังยืนยันว่าแม่ของตนถูกทำร้ายเสียชีวิตอย่างแน่นอน ส่วนผลผ่าพิสูจน์รอบแรกที่ออกมาว่า แม่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ตนยังคาใจ หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปร้องกองปราบ เพื่อให้เข้าดูแลคดีของแม่ เพราะไม่มั่นใจในตำรวจชุดคลี่คลายคดี เนื่องจากตั้งแต่เกิดเหตุ จนแม่เสียชีวิต ทางตำรวจไม่มีการแจ้งความคืบหน้าคด และเดินทางไปร้องทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องคดีอีกทางหนึ่งด้วย

ส่งศพเหยื่อเมียหลวงหึงโหด ให้รพ.มอ.ผ่าพิสูจน์

ขณะที่เพจ " สภ.พระพรหม " มีการโพสต์ประชาสัมพันธ์ ความคืบหน้าคดีมีข้อความระบุว่า กรณีเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2564 ได้มีบุตรของหญิงผู้เสียหายรายหนึ่ง ไปร้องขอความเป็นธรรมกับสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช จนมีการลงข่าวในสื่อหลายสำนักว่า มารดาของตนถูกหญิงคู่กรณี บุตรชาย บุตรสาว และบุตรเขย ร่วมกันทำร้ายโดยจับแก้ผ้า รุมทุบตี ใช้ด้ามไม้กวาดแทงเข้าไปในอวัยวะเพศ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วถ่ายคลิปโพสต์ประจานในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง และผู้ร้องไปแจ้งความไว้ที่ สภ.พระพรหม จนผ่านมา 1 เดือนแล้วคดีไม่คืบหน้า จนต่อมาวันที่ 23 มี.ค.64 ผู้บาดเจ็บได้ถึงแก่ความตายระหว่างการรักษาที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีคำสั่งที่ 368/2564 ลงวันที่ 24 มี.ค.64 แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมี รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน จากนั้น วันที่ 25 มี.ค.64 คณะพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหา 3 ราย โดยแยกการดำเนินคดีเป็น 2 คดี ไว้แล้วนั้น
ต่อมาในวันที่ 27 มีนาคม 2564 บุตรของผู้ตายและทนายความ ได้พากันมาพบคณะพนักงานสอบสวนเพื่อสอบถามข้อสงสัยต่างๆ คณะพนักงานสอบสวนจึงอธิบายข้อเท็จจริงที่สอบสวนได้ ตลอดความเห็นแพทย์ให้ฟังอย่างละเอียด มีการซักถามข้อข้องใจต่างๆอยู่นานประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งหลังการสอบถามบุตรผู้ตายและทนายความแจ้งว่าได้เข้าใจในกระบวนงานของคณะพนักงานสอบสวนและแพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชแล้ว อย่างไรก็ดีบุตรผู้ตายแจ้งว่า เนื่องจากทางญาติประสงค์จะให้ส่งศพผู้ตายไปตรวจชันสูตรศพที่ รพ.สงขลานครินทร์ ทั้งนี้เพื่อให้ญาติเกิดความแน่ใจอีกครั้งหนึ่ง โดยบุตรของผู้ตายได้ยื่นคำร้องขอให้คณะพนักงานสอบสวนส่งศพผู้ตายไปตรวจชันสูตรศพที่ รพ.สงขลานครินทร์ ไว้ด้วยแล้ว หลังจากนั้นได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ รพ.สงขลานครินทร์ เพื่อทราบ โดยกำหนดส่งศพผู้ตายไปยัง รพ.สงขลานครินทร์ ในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ทั้งนี้เพื่อให้แพทย์ รพ.สงขลานครินทร์ ทำการตรวจชันสูตรศพตามความประสงค์ของญาติผู้ตายต่อไป จากนั้นคณะพนักงานสอบสวน จะเร่งติดตามผลการตรวจชันสูตรศพดังกล่าวมาประกอบสำนวนการสอบสวนโดยเร็วต่อไป ซึ่ง สภ.พระพรหม จึงประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าคดีข้างต้นมาเพื่อทราบ ทั้งนี้ สภ.พระพรหม จะประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าของคดีดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนทราบทุกระยะโดยต่อเนื่องต่อไป

ส่งศพเหยื่อเมียหลวงหึงโหด ให้รพ.มอ.ผ่าพิสูจน์

logoline