svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลมีนบุรีฟ้องเพจดังกล่าวหาติดสินบน 20 ล้านปล่อยตัว"เสก"

26 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อธิบดีศาลมีนบุรี" ส่ง ผู้อำนวยการเป็นตัวแทนแจ้งความ เว็บเพจชื่อดัง กล่าวหาติดสินบน 20 ล้านบาท ปล่อยตัว"เสก โลโซ" ชั่วคราว ยัน ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้กับศาลอาญามีนบุรีเป็นอย่างมาก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 มี.ค.นายภิญโญภัทร์ แสงภู่ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญามีนบุรี มอบหมายให้นายก่อโชค บุตรชัยงาม เลขานุการศาลอาญามีนบุรีพร้อมด้วย นางเข็มทอง เกตุหลิม ผอ.สำนักอำนวยการประจำศาลอาญามีนบุรี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผบก.น.3 พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.หญิง สุวิมล มั่นใจ รองผกก.(สอบสวน)สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีกับเว็บเพจชื่อกลุ่ม "แฉทะลุมิติ" หลังเว็บดังกล่าวได้มีการลงโพสต์ข้อความกล่าว สร้างความเสื่อมเสียให้กับศาลอาญามีนบุรีเป็นอย่างมาก ในกรณีการปล่อยตัวชั่วคราวเสก โลโซ เมื่อวานนี้

โดยในวันนี้ทางเลขานุการฯพร้อมด้วยผอ.สำนักการอำนวยการฯ ซึ่งเป็นตัวแทนรับมอบอำนาจได้นำเอกสารหลักฐานทั้งหมด มาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งเข้าให้ปากคำ เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับเจ้าของเพจดังกล่าว โดยไม่มีการยอมความใดๆทั้งสิ้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้ โดยจะดำเนินการตรวจสอบหลักฐาน ว่าเข้าข่ายความผิดตามมาตรา198 ผู้ใดดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษาในการพิจารณาหรือพิพากษาคดี หรือกระทำการขัดขวางการพิจารณาหรือพิพากษาของศาล ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1ปีถึง 7ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 บาทถึง140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยหลังจากนี้จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำและดำเนินคดีต่อไป

logoline