svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียล แห่แชร์!! ปชช.มาต่อแถวสมัครงานบริษัทดังนวนคร ยาวเกือบ 3 กิโลเมตร

25 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียล แห่แชร์คลิปวิดีโอที่ประชาชนจำนวนมากต่อแถวสมัครงานบริษัทดังนวนคร มีความยาวเกือบ 3 กิโลเมตร...................................................

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 มี.ค.64 หลังจากที่โลกโซเชียลได้แชร์ภาพประชาชนเข้าแถวรอสมัครงานบริษัทโรม อินทิเกรเต็ด ซิลเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และสอบถามพนักงานที่ทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร บอกว่า ตนเองได้ให้ภาพแชร์กันในโลกโซเชียลที่มีคนมารอเข้าแถวสมัครงานกันเยอะมากจนต่อแถวเกือบ 3 กิโลเมตร ซึ่งตนคิดว่าส่วนหนึ่งมาจากเศรษฐกิจในประเทศของเราตกต่ำจึงทำมีคนตกงานกันมากขึ้นโดยเฉพาะบริษัทเล็กๆก็ปิดตัวลงกันมากอย่างเห็นได้ชัดและก็คิดว่าสืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ส่วนหนึ่งด้วยที่มีผลกระทบกับโรงงานต่างๆที่จะต้องปิดตัวลง
ด้านเพจเฟซบุ๊ก มนุษย์โรงงาน ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว  35 วินาที โดยรายละเอียดเผยผู้คนจำนวนมาก ยืนต่อกันเป็นแถวยาว อยู่บนฟุตปาธริมถนน เพื่อรอยื่นสมัครงานกับโรงงานยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี พร้อมระบุข้อความสั้นๆว่า "สมัครงานโรม แถวยาว 3 กิโล #Rohmนวนคร"

logoline