svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้วแก๊งกะเทยแสบ มอมยารูดทรัพย์นักท่องเที่ยว

25 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบสวนนครบาลทองหล่อ ตามรวบกระเทยแสบ หลังแอบตีสนิทนักท่องเที่ยวชาย แกล้งทำทีขอแลกไลน์ ก่อนฉกโทรศัพท์มือถือหนี ตรวจสอบประวัติสุดโชกโชน เคยถูกจับติดคุก คดีตั้งแก็งมอมยาต่างชาติถึง 4 ครั้ง แต่ไม่เข็ดหลาบ ออกมาตระเวนก่อเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 25 มีนาคม ที่สน.ทองหล่อ มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.อัครพล ธนธรรม พ.ต.ต.อิธิธร  ประเสริฐศักดิ์ สว.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.กิตติเชษฐ์  กิติสาร สว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ และร.ต.อ.สมยศ หมาดสง่า รอง สว.สส.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เข้าจับกุมตัว นายภิญญาพัชญ์  กรประภาพรรณ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาสาวประเภทสองล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวตามผับ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณกลางซอยสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ่าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งจากสถานบริการแห่งหนึ่ง ในซอยทองหล่อ 10 ว่า มีคนร้ายเป็นสาวประเภทสอง เข้ามาทำทีเป็นนักท่องเที่ยว จากนั้นได้เข้าไปตีสนิทกับนักเที่ยวชายในร้านหลายราย ก่อนก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือของเหยื่อ แล้วหลบหนีไปถึง 3 ครั้ง ภายในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายรายนี้ได้ออกอุบายเข้าไปพูดคุย พร้อมกับชนแก้วกับผู้เสียหาย โดยอาศัยจังหวะที่เหยือเผลอใช้มือล้วงไปหยิบทรัพย์สินในกระเป๋าหลังกางเกงของผู้เสียหาย และเดินออกมาพร้อมกับถือสิ่งของบางอย่างมาด้วย  ส่วนอีก 2 ครั้งที่ก่อเหตุ ทางผู้ต้องหาได้เข้าไปทำทีตีสนิท จากนั้นได้ขอแลกไลน์ โดยผู้ต้องหาจะขอโทรศัพท์ของเหยื่อที่หลงเชื่อ มาทำทีเปิดเครื่อง และสแกนคิวอาร์โค้ด ก่อนจะนำโทรศัพท์เดินหลบหนีไป เมื่อเหยื่อรู้ตัวก็จะอ้างว่า คืนให้กับกลุ่มเพื่อนผู้เสียหายไปแล้ว

จับแล้วแก๊งกะเทยแสบ มอมยารูดทรัพย์นักท่องเที่ยว


จากนั้นทางตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางร้านให้ตรวจสอบบัตรประชาชนนักเที่ยวที่เดินเข้าออก กระทั่งพบนายภิญญาพัชญ์ ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ที่มีรูปพรรณตรงตามภาพจากกล้องวงจรปิด ทางตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ สอบสวนที่ สน.ทองหล่อ
เมื่อตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่า เคยถูกจำคุกมาแล้วถึง 4 ครั้ง ในคดีเกี่ยวกับทรัพย์ และครั้งล่าสุด เมื่อปี2555 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น. จับกุมหลังร่วมกับเพื่อนสาวประเภทสอง อีก 2 คน ก่อเหตุตระเวนมอมยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อปลดทรัพย์ โดยมีมูลค่าของกลางกว่า 3 ล้านบาท โดยเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา

จับแล้วแก๊งกะเทยแสบ มอมยารูดทรัพย์นักท่องเที่ยว


ทั้งนี้ จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ส่วนอีก 1 ครั้งไม่ยอมรับ โดยเจ้าตัวไม่มีอาชีพเนื่องจากทำลักษณะนี้แล้วได้เงินง่าย จึงออกตระเวนก่อเหตุ ซึ่งโทรศัพท์มือถือที่ได้ทั้ง 2 เครื่อง เป็นไอโฟน 10 กับไอโฟน 11 โปร นำไปขายที่ย่านรามคำแหง ในราคาตกเครื่องละ 6,000 บาท เป็นเงินรวม 12,000 บาท ก่อนนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วน ทั้งนี้ผู้ต้องหาทำลักษณะนี้จนสามารถเก็บเงินได้เกือบแสนบาท
อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องทำการสอบสวนขยายผลการจับกุมอีกครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะนี้สามารถติดต่อ สน.ทองหล่อได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ในเวลากลางคืน"ก่อนนำตัวส่งพรักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline