svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฟ้า-พรหมศร วีระธรรมจารี อดข้าวเป็นเพื่อน "เพนกวิน" เรียกร้องสิทธิประกันตัว

24 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผจก.ไอลอว์" เชื่อจะมีผู้พิพากษากล้าให้ประกันตัวคดี 112 พร้อมเปิดเผย "ฟ้า พรหมศร" ผู้ต้องหาคดีม.112 ขออดข้าวประท้วงเป็นเพื่อน "เพนกวิน " ด้วย ตอนนี้ทำได้ 6 วันแล้ว

วันที่ 24 มี.ค. 2564 ที่แยกราชประสงค์ นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการไอลอว์ ขึ้นปราศรัยเวทีชุมนุมกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีเนื้อหาเกี่ยวกับปัญหาของ ป.อาญา ม.112 กับแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำ โดยช่วงหนึ่งระบุถึงการที่เพื่อนยังไม่ได้รับการประกันตัว เราต้องการผู้พิพากษาที่กล้าหาญคนเดียวที่กล้าสั่งประกันตัว ซึ่งตนเชื่อว่ามี หากวันหนึ่งท่านได้รับคำร้องแล้วจะกล้าหรือไม่ ขอปรบมือให้กำลังใจ ผู้พิพากษาในอีกไม่กี่วันข้างหน้าที่จะกล้าให้ประกันตัว

นายยิ่งชีพ ยังกล่าวถึงฟ้า-พรหมศร วีระธรรมจารี แกนนำกลุ่มราษฎรมูเตลู ผู้ต้องหาคดี 112 ที่ไม่ได้รับประกันตัวอีกราย ได้อดข้าวประท้วงมาแล้วเป็นวันที่ 6 ตามเพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัว โดยเพนกวินอดเป็นวันที่ 10 แล้ว และเพนกวินเป็นคนที่โดน 112 มากที่สุดถึง 18 คดี

ทั้งนี้ ตนขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ขณะที่ทุกคนซึ่งอยู่ในเรือนจำ ฝากข้อความตรงกันถึงแม้ลำบาก แต่ขอให้คนข้างนอกสู้ต่อไป และตนเห็นว่าถ้าเพื่อนเราไม่ออกมาด้วยกันไม่เรียกว่าเส้นชัย

logoline