svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน ครม.เห็นชอบ 3.5 แสนล้านบาทอุ้มภาคธุรกิจฝ่าโควิด-19

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครม.เห็นชอบงบ 3.5 แสนล้านบาท ช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ประกอบ 1.มาตรการสินเชื่อ 2.5 แสนล้านบาท 2 "โกดังพักหนี้" วงเงิน 1 แสนล้าน เปิดทางตีราคาทรัพย์ชำระหนี้ ให้สิทธิ์ผู้ประกอบการซื้อคืนใน 5 ปี

วันนี้(23 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงศ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบ 2 มาตรการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยกระทรวงการคลัง ได้แก่ มาตรการสินเชื่อ จำนวน 2.5 แสนล้านบาท และโครงการพักทรัพย์ พักหนี้ หรือ Asset warehousing "โกดังพักหนี้" วงเงินประมาณ 1 แสนล้านบาท ให้ผู้ประกอบการ ตีทรัพย์ชำระหนี้ชั่วคราว แต่ผู้ประกอบการยังใช้ทรัพย์นั้นได้ต่อ โดยให้สิทธิ์ 5 ปี ในการซื้อคืนทรัพย์ มาตรการดังกล่าว จะเน้นไปที่การให้ความช่วยเหลือทางการเงิน เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถฝ่าจากวิกฤติโควิด-19

Asset warehousing หรือ "โกดังพักหนี้" ถือเป็นกลไกสำคัญ ภายใต้ "มาตรการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019" ของกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ออกมาช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจ ลดภาระทางการเงิน ฝ่าวิกฤติโควิด-19

logoline