svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระทึก!ยางหลังรถพ่วง18ล้อหลุดใส่เก๋ง2คัน คนขับหลบหนี

17 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก!เปิดคลิปหน้ารถ ยางหลังรถพ่วง18ล้อหลุดใส่เก๋ง2คัน แต่ขับหลบหนี ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความให้มารับผิดชอบ เหตุเกิดที่บนถนนอุดรธานี หนองหาน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี บ้านโพนทอง ต.หนองนาคำ

17 มีนาคม 2564 นายอนุวัต กระแสสังข์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ซ.จ่าโสดแยก14 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร กับ น.ส.บี นามสมมุติ อายุ 26 ปี ชาวอุดรธานี เดินทางมาแจ้งความกับ พ.ต.ท.มังกร ชมโคตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ว่าถูกยางล้อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หลุดแล้วกระเด็นมาใส่รถเก๋งเสียหาย 2 คัน แต่รถบรรทุกต้นเหตุได้ขับหลบหนี พร้อมนำภาพกล้องหน้ารถมาเป็นหลักฐาน ซึ่งเหตุเกิดที่บนถนนอุดรธานี หนองหาน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี บ้านโพนทอง ต.หนองนาคำ 

ระทึก!ยางหลังรถพ่วง18ล้อหลุดใส่เก๋ง2คัน คนขับหลบหนี


 
น.ส.บี ให้การว่า เช้าวันนี้ตนขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน ขท 47 ขอนแก่น มาจากอำเภอหนองหานมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี เมื่อมาถึงบริเวณหน้าโรงสีโพนทอง บ้านโพนทอง ตนขับรถอยู่ช่องทางขวาตามหลังรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ซึ่งน่าจะเป็นรถเปล่าขับด้วยความเร็ว ซึ่งรถบรรทุก และเก๋งของตนขับแซงรถเก๋งเซฟโลเล็ตของนายอนุวัตไป และไม่นานยางหลังด้านซ้ายของรถบรรทุกได้หลุดออกมาแล้วกระเด็นใส่บริเวณหน้ารถของตนได้รับความเสียหาย และยังกระเด็นไปถูกรถเก๋งนายอนุวัตที่ขับตามมาได้รับความเสียหายเช่นกัน  
ด้านนายอนุวัต ให้การว่า ขณะที่ตนขับรถเก๋ง เชฟโลเล็ต อาวีโอ สีบรอนซ์ ทะเบียน กต 7046 อุดรธานี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี โดยขับอยู่ในช่องทางซ้ายของเลนขาเข้าเมืองอุดรธานีมาถึงบ้านโพนทองมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ และรถเก๋ง น.ส.บี ได้ขับตามกันมาในช่องทางขวา แล้วแซงรถของตนไปสักพัก โดยไม่นานตนก็ได้ยินเสียงดังคล้ายกับยางรถระเบิด หลังจากนั้นตนก็เห็นยางหลังด้านซ้ายของรถบรรทุก 18 ล้อหลุดกระเด็นออกมาใส่รถเก๋ง น.ส.บี และก็กระเด็นมาถูกด้านหน้าซ้ายรถเก๋งของตนได้รับความเสียหายทั้งสองคัน แล้วรถบรรทุกพ่วงก็ได้ขับหนีไปไม่ยอมจอดลงมาดูและรับผิดชอบค่าเสียหายรถของพวกตนทั้งสอง ซึ่งโชคดีที่รถเก๋งของ น.ส.บีมีกล้องหน้ารถบันทึกภาพไว้ จึงนำมาเป็นหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับรถบรรทุก 

ระทึก!ยางหลังรถพ่วง18ล้อหลุดใส่เก๋ง2คัน คนขับหลบหนี


 

"ซึ่งผมก็อยากฝากไปถึงเจ้าของรถบรรทุกให้ออกมารับผิดชอบ เพราะรถเก๋งของผม และน.ส.บี ได้รับความเสียหาย และอยากให้เจ้าของรถได้ตรวจเช็ครถให้ดีก่อนที่จะออกเดินทาง และบรรทุกสิ่งของไปส่ง เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงมากกว่านี้คาดว่าจะมีคนได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิต"
พ.ต.ท.มังกร ชมโคตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อหารายละเอียดของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคันดังกล่าว และติดตามโชเฟอร์ และเจ้าของรถมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ระทึก!ยางหลังรถพ่วง18ล้อหลุดใส่เก๋ง2คัน คนขับหลบหนี

logoline