svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ปลาวาฬ" อาการดีขึ้นมาก ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ

17 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - แพทย์เผยอาการ "ปลาวาฬ" ผู้บริหารศรีพันวา ดีขึ้นมาก สามารถหายใจได้เอง และถอดท่อเครื่องช่วยหายใจแล้ว คาดออกจากไอซียูได้ภายใน 1-2 วัน ขณะที่ทางครอบครัวเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ

17 มีนาคม 2564 จากกรณีนายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ-ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งสปอร์ตยี่ห้อซูบารุ เสียหลักกระแทกกับเสาไฟส่องสว่างข้างทางใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถ.ศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต, หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิต และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรภูเก็ต ให้การช่วยเหลือใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างออกจากตัวรถ และส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต เนื่องจากอาการสาหัส ภายหลังการรักษาอาการดีขึ้นตามลำดับ 

"ปลาวาฬ" อาการดีขึ้นมาก  ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ

                   นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ทางครอบครัว "อิสสระ" ได้อัพเดทอาการของนายวรสิทธิ อิสสระ โดยมีข้อความตอนหนึ่งว่า วาฬอาการดีขึ้นมาก รู้เรื่องเ หายใจเอง เหลือแต่ให้ออกซิเจนช่วย เริ่มให้อาหารทางสายยาง กระเพาะรับได้ดี ถือว่าพ้นโคม่าแล้ว หมอบอกว่า ดีขึ้น และฟื้นตัวเร็วกว่าที่หมอคาดไว้มาก หมอจึงแสดงความยินดีกับเรา                          วันนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำดอกไม้และตะกร้าของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีมาประทาน พร้อมแจ้งข่าวการรับปลาวาฬเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ปลาวาฬตื่นขึ้นมารับทราบ ได้ฟังท่านผู้ว่ากล่าวซ้ำ วาฬยิ้ม และพยักหน้ารับหลายครั้ง ทุกคนดีใจที่ได้เห็น ถ้าอาการดีขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ หมอบอกว่าวันพฤหัสนี้ คงได้ออกจากห้อง ICU ครอบครัวอิสสระและทีมงานของวาฬซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง ขอกราบพระบาท         

บริเวณหน้าหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมหรือไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นอกจากญาติของผู้ป่วยทั่วไปแล้ว ยังพบว่านายสงกรานต์และนางศรีวรา อิสสระ บิดาและมารดาของนายวรสิทธิ อิสสระ หรือปลาวาฬ ตลอดจนพนักงานโรงแรมศรีพันวา ยังมาให้คอยกำลังใจ 

"ปลาวาฬ" อาการดีขึ้นมาก  ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ

                  ขณะเดียวกันนางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีต ส.ส.ภูเก็ต พรรค ปชป. และอดีตผู้ช่วยเลขานายกรัฐมนตรี ได้นำแจกันดอกไม้ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มาเยี่ยมให้กำลังใจ โดยมีนายสงกรานต์และนางศรีวรา อิสสระ บิดาและมารดารับแทน พร้อมกันนี้นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ยังได้มอบพระหลวงพ่อแช่ม เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย นอกจากนี้ยังได้มีการพูดคุยสอบถามถึงอาการของนายวรสิทธิฯ ด้วย  

ขณะที่นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวถึงอาการของนายวรสิทธิ อิสสระ ว่า อาการโดยรวมดีขึ้นมาก และแพทย์ได้รถอดท่อช่วยหายใจแล้ว ผู้ป่วยหายใจได้ด้วยตัวเองโดยใช้ออกซิเจนช่วย รู้สึกตัวดี ตอบสนองได้ดีมากขึ้น ไม่มีอาการแทรกซ้อน คาดว่าจะอยู่ดูอาการอีก 1-2 วันหากไม่พบความผิดปกติหรืออาการแทรกซ้อน ก็สามารถออกจากห้องไอซียูได้

"ปลาวาฬ" อาการดีขึ้นมาก  ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ

              อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวระบุด้วยว่า ผลตรวจปริมาณแฮลกอฮอล์เป็นลบ ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้ส่งผลตรวจให้กับทางตำรวจเจ้าของคดีเรียบร้อยแล้ว

"ปลาวาฬ" อาการดีขึ้นมาก  ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ

logoline