svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มใหญ่ผงะหาดักหนู-แทงปลาไหล เจอหัวกระโหลก-กระดูกมนุษย์

15 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่บุรีรัมย์ ออกล่าหนูนา-แทงปลาไหล ในสระน้ำที่แห้งขอด หวังเอาไปทำกับข้าวกิน ผงะเจอกระโหลกคนและโครงกระดูก โร่แจ้งกำนันให้ประสานตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ คาดเป็นกระดูกของเพื่อนบ้าน ที่สติไม่สมประกอบ หายออกจากบ้านไร้วี่แววมานาน 5-6 เดือน ตำรวจเตรียมนำกะโหลก-กระดูกส่งนิติเวชตรวจยืนยัน

15 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.องอาจ  มะโนบาล  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกะโหลกศีรษะและโครงกระดูกมนุษย์ ที่บริเวณสระน้ำ บ้านโคกกระเบา  ม.9  ต.สามแวง อ.ห้วยราช  จ.บุรีรัมย์  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์  และตำรวจวิทยาการจังหวัดบุรีรัมย์ รีบรุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดความกว้าง 7 เมตร ยาวประมาณ 100 เมตร และ 70 เซนติเมตร ซึ่งเป็นสระน้ำในที่ดินสาธารณะท้ายหมู่บ้าน อยู่ในสภาพแห้งขอด มีเศษกิ่งไม้และต้นบัวขึ้นอยู่ พบกะโหลกศีรษะ และชิ้นส่วนกระดูกลักษณะคล้ายกับโครงกระดูกมนุษย์ กระจายอยู่ทั่วบริเวณสระน้ำที่แห้งขอดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเก็บโครงกระดูกที่พบ นำส่งต่อสถาบันนิติเวช เพื่อตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลต่อไป              

หนุ่มใหญ่ผงะหาดักหนู-แทงปลาไหล เจอหัวกระโหลก-กระดูกมนุษย์



สอบถามนายนิยม  อินทรกำแหง  อายุ 42 ปี ชาวบ้านใน ต.สามแวง อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้พบกะโหลกศีรษะคนแรก บอกว่า ได้มาหาดักหนูนาและหาแทงปลาไหลในสระน้ำที่แห้งขอดดังกล่าว เพื่อจะนำไปประกอบอาหารรับประทาน และขายบางส่วน  ซึ่งระหว่างกำลังหาก็พบกะโหลกคล้ายศีรษะมนุษย์ จึงรีบแจ้งให้สารวัตรกำนัน และกำนัน ต.สามแวง ทราบ เพื่อแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

หนุ่มใหญ่ผงะหาดักหนู-แทงปลาไหล เจอหัวกระโหลก-กระดูกมนุษย์

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้าน ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุเบื้องต้น คาดว่าโครงกระดูกดังกล่าวอาจจะเป็นโครงกระดูกของ นายวีระศักดิ์ หรือโย บัวหอม อายุ 34 ปี  ชาวบ้าน ต.สามแวง อ.ห้วยราช ซึ่งมีอาการทางจิตประสาท และอยู่บ้านคนเดียว  ส่วนญาติพี่น้องไปทำงานที่ต่างจังหวัดกันหมด ซึ่งได้หายตัวไปไม่มีผู้พบเห็นมาประมาณ 5-6 เดือนแล้ว ส่วนจะใช่หรือไม่ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันจากสถาบันนิติเวช อีกครั้ง

หนุ่มใหญ่ผงะหาดักหนู-แทงปลาไหล เจอหัวกระโหลก-กระดูกมนุษย์

logoline