svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้จักแมวเก้าชีวิต "ปลาวาฬ อิสสระ" ผู้ผ่านคราวเคราะห์ซ้ำๆมาได้ปาฏิหาริย์

15 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาทำความรู้จัก "ปลาวาฬ อิสสระ" เจ้าของ โรงแรมศรีพันวาภูเก็ต ที่คนดังระดับโลกเคยมาเยี่ยมเยือน หลังประสบอุบัติเหตุซ้ำรอย 1 ปี ผู้ผ่านคราวเคราะห์ใหญ่ซ้ำๆมาได้ปาฏิหาริย์

จากกรณีที่ นายวรสิทธิ อิสสระ หรือปลาวาฬเจ้าของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต หรือ “ไฮโซปลาวาฬ” และเพื่อนรวม 2 คน  ​ ซิ่งรถเก๋งหรูเบนท์ลี่ย์​ประสบอุบัติเหตุเกิด​ไฟลุกไหม้เผารถหรูวอดทั้งคันคาดเสียหาย 30 ล้าน ขณะที่เจ้าตัวปลอดภัยดี​ เหตุเกิดที่ถนนเพชรเกษมสายเขาหลัก-อำเภอท้ายเหมือง​ บริเวณโค้งบ้านขนิม  ม.7​ ต.ทุ่ง​มะพร้าว​ อ.ท้ายเหมือง​ จ.พังงา​ เมื่อคืนที่ผ่านมา (24 มี.ค.65)  (อ่านรายละเอียด)

 

อย่างไรก็ตาม หากย้อนกลับไป 1 ปี ก่อนหน้า วันที่ 14 มี.ค.64  “ไฮโซปลาวาฬ”  เคยประสบอุบัติรถเก๋งเสียหลักชนอัดติดกับเสาไฟส่องสว่างมาแล้วเช่นกัน  บริเวณริมถนน หน้าโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ต. เมือง จ. ภูเก็ต หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต โดยเป็นรถเก๋งทะเบียน 6 กษ 1245 กรุงเทพมหานคร ซึ่งคนขับถูกอัดติดภายในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมต้องใช้เครื่องตัดถ่าง นำร่างออกมาจากรถโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

 

อีกหนึ่งเหตุการณ์ระทึก เกิดเมื่อ วันที่ 4 ม.ค.55 ไฮโซปลาวาฬ  ถูกแทงบาดเจ็บสาหัส ที่รัชดาผับ ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ระหว่างเที่ยวราตรีกับบรรดาเพื่อนๆ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ หนึ่งในนั้นมี เจเรมี เรนเนอร์ ดาราดังฮอลลีวูด เพื่อนซี้ ทอม ครูซ นักแสดงชื่อดังของโลก ที่ร่วมเล่นภาพยนตร์เรื่อง “มิชชันอิมพอสซิเบิล 4 ตอนปฏิบัติการไร้เงา” ด้วย

เหตุการณ์ครั้งนี้ ไฮโซปลาวาฬ ถูกของมีคมแทงเข้าที่หน้าท้องเป็นแผลลึก โชคเข้าข้างไม่ถูกอวัยวะสำคัญ จึงรอดมาได้

 

รู้จักแมวเก้าชีวิต "ปลาวาฬ อิสสระ" ผู้ผ่านคราวเคราะห์ซ้ำๆมาได้ปาฏิหาริย์

 

หลังประสบอุบัติเหตุเมื่อคืน ทำให้ชื่อของ “ไฮโซปลาวาฬ” กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง ดังนั้นเราจะพาย้อนไปทำความรู้จักเขาอีกรอบ
 

รู้จักแมวเก้าชีวิต "ปลาวาฬ อิสสระ" ผู้ผ่านคราวเคราะห์ซ้ำๆมาได้ปาฏิหาริย์


ประวัติส่วนตัว "ปลาวาฬ-วรสิทธิ อิสสระ"

 

"ปลาวาฬ" หรือ "วรสิทธิ์ อิสสระ" ทายาทคนโตของ "สงกรานต์-ศรีวรา อิสสระ" ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง โดยครอบครัวนี้จะประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่รุ่นปู่ "ชาญ อิสสระ" จวบจนมาถึงรุ่นหลาน

 

ปลาวาฬ จากเมืองไทยไปเรียนต่อในโรงเรียนประจำที่ประเทศอังกฤษตั้งแต่ 10 ขวบ และไปเรียนต่อที่อเมริกา ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเรียนด้านการโรงแรม ในสวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากความชอบในวัยเด็ก ที่ได้รับการบ่มเพาะจากการเดินทาง ท่องเที่ยว และความชอบส่วนตัวเรื่องการตกแต่งออกแบบ


ในชีวิตวัยทำงานของเขานั้นเริ่มจากการเป็นพนักงานล้างจาน เสิร์ฟอาหาร ในร้านอาหารไทย ไปจนถึงการเป็นบาร์เทนเดอร์ ในผับหรูของประเทศอิตาลี ที่ต้องผ่านกระบวนการฝึกฝนเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

ที่สำคัญ เขามีความโชคดี ที่ตระกูลอิสสระเคยถือหุ้นโฟร์ซีซั่น หรือรีเจ้นท์ ราชดำริ ปลาวาฬจึงสามารถเชื่อมต่อความชอบเหล่านี้เข้ากับธุรกิจในอนาคตของครอบครัวได้ ทั้งยังมีจุดหักเหที่สำคัญเมื่อพ่อ หรือ สงกรานต์ อิสสระ ได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ ที่จะทำโครงการบ้านพักตากอากาศ ที่ภูเก็ตเป็นครั้งแรก และมีแผนที่จะพัฒนาให้เป็นโรงแรม ด้วยความเชื่อที่ว่าธุรกิจสามารถเกื้อกูลกันได้


ศรีพันวา ภูเก็ต


เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศ และโรงแรมหรูระดับห้าดาว สไตล์พูลวิลล่า โดยใช้การออกแบบแนวทรอปิคอลร่วมสมัย ตั้งอยู่บนปลายสุดของแหลมพันวาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต วิลล่าของศรีพันวา อยู่เหนือระดับน้ำทะเลสูงประมาณ 40-60 เมตร จึงสามารถมองเห็นวิวของท้องทะเลอันดามันได้อย่างชัดเจน ศรีพันวาได้รับรางวัลและคำชมเชยจากสื่อนานาชาติหลากหลายประเทศและเคยมีโอกาสได้ต้อนรับบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลก
ศรีพันวาได้รับการโหวตมากที่สุดจากเว็บไซต์ชั้นนำของโลกอย่าง Beach Tomato UK ให้เป็น "โรงแรมที่มีวิวสวยที่สุดของโลก" และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และได้รับรางวัลมากมาย หนึ่งในนั้นคือ การได้รับเลือกให้เป็น "หนึ่งในโรงแรมที่มีเสน่ห์ที่สุดของโลก" จากนิตยสาร Anywhere และได้รับการยอมรับว่าเป็น "หนึ่งในสามของบีชบาร์ที่ดีที่สุดในโลก ปี2011" จาก CNN International

 

 

 

2546- 2547 DCT school of Hotels and Business Management, สวิตเซอร์แลนด์
2542- 2545 Santa Fe College, สหรัฐอเมริกา
2540 2542 Saddle brook preparatory School
2537-2540 Bradfield College, อังกฤษ
2534- 2537 มัธยมต้นที่ Port Regis School อังกฤษ
2530- 2534 ประถม โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

 

รู้จักแมวเก้าชีวิต "ปลาวาฬ อิสสระ" ผู้ผ่านคราวเคราะห์ซ้ำๆมาได้ปาฏิหาริย์


ประสบการณ์ที่ผ่านมาของ "ปลาวาฬ-วรสิทธิ อิสสระ"


2548 ปัจจุบัน Hospitality and Business Development โครงการศรีพันวา ภูเก็ต
2546-2547 Hotel School
2546 Mandarin Oriental Hotel, กรุงเทพฯ (Trainee in Training Department and Housek Department)
2544-2545 Lush lounge and nightclub, Gainesville, Florida (แคชเชียร์, พนักงานต้อนรับส่วนบุคคล ฯลฯ)
2543 ร้านอาหารบ้านไทย ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา (แคชเชียร์, Host, advance to waiter)
2540 Ramada Hotel, กรุงเทพฯ (ฝึกงานที่แผนกประชาสัมพันธ์)

รู้จักแมวเก้าชีวิต "ปลาวาฬ อิสสระ" ผู้ผ่านคราวเคราะห์ซ้ำๆมาได้ปาฏิหาริย์

 

logoline