svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แหวนของเล่นหลุดนิ้ว หนูน้อย ป.2 งมหาจมดับต่อหน้าเพื่อน

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลดน้องเต้ย นักเรียน ป.2 ไปเล่นน้ำสระท้ายหมู่บ้านกับเพื่อนหลังเลิกเรียน แหวนของเล่นเกิดหลุดจากนิ้วพยายามงมหาจมหายต่อหน้าเพื่อน วิ่งไปตามตามาช่วยแต่ไม่ทัน ยายเห็นร่างหลานร้องไห้ปานจะขาดใจ

เมื่อเวลา 18.30 น. (11 มี.ค.64)  ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง   จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตในสระท้ายหมู่บ้านบ้านทุ่งใหญ่ ต.ชุมแสง อ.นางรอง จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนางรอง และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ   












ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ท้ายหมู่บ้านทุ่งใหญ่ ต.ชุมแสง  พบร่าง ด.ช.ธนพล จีนเกา หรือน้องเต้ย  อายุ 8 ขวบ  นักเรียนชั้น ป.2 ที่จมน้ำเสียชีวิตซึ่งตาได้นำร่างขึ้นจากน้ำมาไว้ที่ริมสระในสภาพเนื้อตัวซีด สวมกางเกงนักเรียนตัวเดียวไม่สวมเสื้อ    







แหวนของเล่นหลุดนิ้ว หนูน้อย ป.2 งมหาจมดับต่อหน้าเพื่อน






 

สอบถาม น้องเต้ อายุ 9 ขวบ  นักเรียนชั้น ป.3 ที่มาเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า หลังจากเลิกเรียนตนกับเพื่อนๆรวมทั้งผู้ตายด้วย รวมจำนวน 6 คน ได้พากันมาเล่นที่สระน้ำที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงประมาณ 16.00 น. โดยได้ลงเล่นน้ำในสระ 3 คน ส่วนอีก 3 คนเล่นอยู่ริมสระ ซึ่งขณะเล่นน้ำกันในสระ น้องเต้ย ได้ทำแหวนของเล่นที่สวมใส่หลุดจากนิ้ว จึงพยายามงมหาแหวน จากนั้นก็จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน ซึ่งเพื่อนพยายามลงไปช่วยแต่ก็หาเต้ยไม่เจอ เพราะสระดังกล่าวกว้าง 14 เมตร  ยาว 20 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร อีกทั้งแต่ละคนก็ว่ายน้ำไม่แข็ง จึงพากันขึ้นจากน้ำแล้วก็วิ่งไปตามตาของน้องเต้ย  ผู้ตายให้มาช่วย แต่ก็ช่วยไม่ทันพอตานำร่างน้องเต้ยขึ้นมาจากน้ำได้ก็พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว จากนั้นยายของเต้ย  มาถึงที่เกิดเหตุเห็นร่างของหลานก็ถึงกับเข่าทรุดร้องไห้แทบจะขาดใจ    






แหวนของเล่นหลุดนิ้ว หนูน้อย ป.2 งมหาจมดับต่อหน้าเพื่อน












 นายพงษ์สวัสดิ์ ศรีชาวนา อายุ 55 ปี ตาของเต้ย บอกว่า ที่ผ่านมาหลานและเพื่อนๆ ก็เคยมาเล่นน้ำ และตกปลาที่สระแห่งนี้ แต่วันนี้ไม่รู้ว่าหลานแอบพากันมาเล่นน้ำกับเพื่อนหลังเลิกเรียน กระทั่งเพื่อนวิ่งไปบอกที่บ้านว่าน้องเต้ยจมน้ำ จึงรีบวิ่งมาแต่ก็ไม่ทันพอนำร่างหลานขึ้นจากสระ แต่พบว่าหลานเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ  







แหวนของเล่นหลุดนิ้ว หนูน้อย ป.2 งมหาจมดับต่อหน้าเพื่อน














เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างน้องเต้ย ส่งชันสูตรที่ รพ. ก่อนจะมอบศพให้ญาติ กลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 














  

logoline