svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ควายวิ่งตัดหน้ารถชนเต็มแรงหวิดดับแถมต้องซ่อมรถเองเฉียดแสน

05 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่ม ขรก.โพสต์เตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนระวังสัตว์เลี้ยงวิ่งข้ามถนน ตัดหน้ารถชนเต็มแรงควายตายคาที่ รถพังเสียหาย คนขับหวิดดับเคราะห์ดีถุงลมทำงานและคาดเข็มขัดนิรภัยจึงเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของควายต้องซ่อมรถเองเกือบแสน ฝากชาวบ้านดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดี เพราะนอกจากทำคนอื่นเดือดร้อนตัวเองก็ต้องสูญเสียสัตว์เลี้ยงด้วย

ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งนำคลิปวีดีโอกล้องหน้ารถ เหตุการณ์ที่ควายวิ่งตัดหน้ากระชั้นชิดแล้วพุ่งชนเต็มแรงจนควายกระเด็นตกถนนตายคาที่  ส่วนรถก็พังเสียหาย  มาโพสต์เพื่อเตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่  ทั้งฝากถึงชาวบ้านเกษตรกรที่เลี้ยงวัว ควายให้ดูแลใกล้ชิดด้วย 













จากการสอบถามผู้โพสต์บอกว่า  ตนเองเป็นข้าราชการปฏิบัติหน้าที่อยู่หน่วยงานแห่งหนึ่งแต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา ขณะขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน  กฉ-8056 สุรินทร์ มาตามถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย - เดชอุดม  มาจาก จ.สุรินทร์ เพื่อกลับบ้านที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ แต่พอมาถึงบริเวณบ้านศรีสุข ต.ตะโกตาพิ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จังหวะนั้นได้เปลี่ยนไปเลนขวา เพื่อแซงรถทัวร์ที่อยู่เลนซ้าย ก็มีควายวิ่งขึ้นจากทุ่งนาตัดหน้ากระชั้นชิด จึงพุ่งชนเต็มแรงเพราะเบรกไม่ทัน จนควายกระเด็นตกข้างทางตายคาที่   พอจอดชิดซ้ายลงไปดูพบว่าหน้ารถยุบเข้าไปเกือบถึงคอนโซน ยังเคราะห์ดีที่คนขับบาดเจ็บเล็กน้อยเพราะถุงลมทำงานและคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของควาย จึงต้องควักเงินซ่อมรถที่พังเสียหายเองก็หมดไปเกือบ 1 แสนบาท   









ควายวิ่งตัดหน้ารถชนเต็มแรงหวิดดับแถมต้องซ่อมรถเองเฉียดแสน











ควายวิ่งตัดหน้ารถชนเต็มแรงหวิดดับแถมต้องซ่อมรถเองเฉียดแสน














จึงได้นำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองมาโพสต์เตือนภัยผู้ขับขี่ จะได้ใช้ความระมัดระวัง และอยากจะฝากถึงชาวบ้านเกษตรกรด้วยว่า ควรดูแลสัตว์เลี้ยงวัว ควายของตนเองอย่างใกล้ชิดมากขึ้นด้วย ไม่ควรปล่อยให้วิ่งข้ามถนนแบบนี้ เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนเสียหายแก่คนอื่น ตัวเองก็อาจจะต้องสูญเสียสัตว์เลี้ยงหรือต้องจ่ายค่าเสียหายอีกด้วย






ควายวิ่งตัดหน้ารถชนเต็มแรงหวิดดับแถมต้องซ่อมรถเองเฉียดแสน




























ขณะที่น.ส.สา ทับประโคน ชาวบ้านโคกกระชาย ต.ตะโกตาพิ เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบ แต่ช่วงนั้นก็มีคนมาตามหาควายหายหลายคนแต่ไม่รู้ว่าจะเป็นควายที่ถูกรถชนหรือไม่ สำหรับครอบครัวตนเองก็เลี้ยงทั้งวัวและควาย หากถามตนเองว่าคิดเห็นยังไงกับเหตุรถชนควาย ส่วนตัวบอกเลขว่าตอบยาก เพราะคนเลี้ยงวัว ควายเหมือนกัน หากเป็นวัว หรือควายของตนเองวิ่งข้ามถนนแล้วถูกรถชน ก็คงไม่กล้าแสดงตัว เพราะไม่รู้ว่าจะมีเงินจ่ายค่าซ่อมรถให้หรือไม่ ส่วนตัวเองก็จะดูแลวัวควายให้ดีขึ้นจะไม่ปล่อยเลี้ยงใกล้ถนน หากเป็นตัวใหญ่ก็จะผูกล่ามเอาไว้ แต่ผู้ขับขี่เองก็ต้องใช้ความระมัดระวังเช่นกัน






















logoline