svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อายัดบัญชีบ้านออมเงิน"Milk Milk"

04 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก สั่งอายัดบัญชีของท้าวแชร์บ้านออมเงิน"Milk MilK"หลอกเงินผู้เสียหายกว่า 300 ราย มีเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาท เผยผู้ต้องหาเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง อายุเพียง 22 ปี

วันที่ 4 มีนาคม 2564 กรณีการแจ้งความดำเนินคดีีท้าวแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุเพียง 22 ปี ที่หลอกลวงชักชวนร่วมลงทุนออมเงินผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก โดยมีผู้เสียหายจากทั่ว จ.พิษณุโลก ไม่ต่ำกว่า 300 ราย และผู้เสียหายจากภูมิภาคอื่นๆ อีกจำนวนมาก สูญเงินรวมกันมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

อายัดบัญชีบ้านออมเงิน"Milk Milk"

ล่าสุด พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า คดีนี้เข้านิยามของความผิดตามพ.ร.บ.กู้เงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งความผิดตรงนี้ คือการที่เอาเงินของสมาชิก มาจ่ายกับสมาชิกอื่นๆแบบวนไปวนมา โดยที่ให้ให้ค่าตอบแทนสูงกว่าสถาบันทางการเงิน จากการตรวจพบว่าผู้ต้องหาไม่ได้มีอาชีพอะไร ที่จะสามารถนำเงินมาจ่ายคืนให้กับผู้เสียหาย ซึ่งถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.กู้เงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

อายัดบัญชีบ้านออมเงิน"Milk Milk"



ขณะนี้ได้ประสานกับผู้เสียหายให้แต่ละคนรวบรวมหลักฐานที่ตัวเองเสียหายไป อาทิใบเสร็จ สลิปการโอนเงิน หน้าจอที่แคปในการพูดคุย เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำดูความเสียหายที่เกิดขึ้น ว่าจะสูญเสียเท่าไหร่ตามความเป็นจริง

อายัดบัญชีบ้านออมเงิน"Milk Milk"

ขณะที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ลงพื้นที่ในการตรวจสอบผู้ต้องหา พบว่าอยู่ใน จ.พิษณุโลก ยังไม่มีการหลบหนีแต่อย่างใด และคาดว่าจะตั้งหลักเพื่อเข้ามาชี้แจงในภายหลัง นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สั่งทำการอายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาแล้ว และหลังจากนี้จะเชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมออกหมายเรียก อีกครั้ง หากไม่มาจะออกกฎหมายจับต่อไป

อายัดบัญชีบ้านออมเงิน"Milk Milk"

logoline