svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่าร้อน!! ช่องยูทูบดังพา "หม่อมลูกปลา" เทียบกับสาวอีกราย ขอกอดชาวบ้าน

21 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นดราม่าประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เป็นคลิปวิดีโอจากยูทูบเบอร์ช่องหนึ่งได้มีการทำคอนเทนต์ เกี่ยวกับการให้ผู้หญิง 2 คน ที่แต่งตัวเหมือนกัน แต่คนหนึ่งอ้วน อีกคนหนึ่งผอม ไปเดินขอกอดคนในที่สาธารณะ

งานนี้หลายคนอาจไม่สนุก หลังยูทูปเบอร์คนหนึ่ง ได้ทำการอัพโหลดคลิปวิดิโอคอนเทนต์ทดสอบสังคม โดยได้นำผู้หญิงมา 2 คน คนหนึ่งคือ "หม่อมลูกปลา" โชติกา ขวัญฐิติ อดีตภรรยา ม.จ.ฐิติพันธุ์ ยุคล หรือ ท่านชายกบ ที่รูปร่างอ้วนกว่า และคนหนึ่งผอม โดยจะให้ทั้งสองคนไปขอกอดคนแปลกหน้า เพื่อดูว่าใครจะมีคนยอมให้กอดมากกว่ากัน โดยผลสรุปคือ ผู้หญิงที่ผอมนั้นมีคนมากอดมากกว่า หลังจากได้เผยแพร่ออกไปชาวเน็ตเกิดดราม่าหนัก

ดราม่าร้อน!! ช่องยูทูบดังพา "หม่อมลูกปลา" เทียบกับสาวอีกราย ขอกอดชาวบ้าน


โดยเหตุผลหลายอย่าง อย่างแรก คนมองว่าเป็นคอนเทนต์ที่บ้งและไม่สร้างสรรค์ ไปลดทอนคุณค่าของผู้หญิงและสร้างค่านิยมผิด ๆ ในขณะที่สังคมกำลังรณรงค์เรื่อง beauty standard (การสร้างมาตรฐานความงามอย่างคับแคบ แล้วตัดสินคนที่มีรูปลักษณ์ต่างไปจากนี้ว่าไม่สวย) แต่รายการนี้กลับไปกดผู้หญิงคนหนึ่งให้ต่ำลง เพียงเพราะเธอไม่มีรูปลักษณ์ตามบิวตี้สแตนดาร์ด
อีกเหตุผลคือ คนมองว่ารายการกำลังทำร้ายจิตใจหม่อมลูกปลา ทำกับเธอเหมือนตัวตลก และบูลลี่รูปลักษณ์ของเธอทางอ้อม บางคนบอกว่าไม่สามารถทนดูจนจบได้เพราะสงสารหม่อมลูกปลา และตั้งคำถามว่า ที่ผ่านมาชีวิตของเธอยังผ่านเรื่องเลวร้ายมาไม่พออีกหรือ

และมีอีกหลายคนเชื่อว่า ทั้งหมดนี้เป็นการจัดฉากเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริมที่เกี่ยวกับรูปร่างและความงาม
สำหรับหม่อมลูกปลา หรือ นางโชติกา ขวัญฐิติ อดีตภรรยา ม.จ.ฐิติพันธุ์ ยุคล หรือ ท่านชายกบ เป็นเด็กกำพร้าถูกทิ้งไว้ในโรงพยาบาลจุฬาฯ ก่อนได้หม่อมเจ้ารังศีนภดล ยุคล ขอมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 2 เดือน จนอายุ 4 ขวบ ได้ส่งต่อให้ท่านชายกบ ซึ่งเป็นพี่รับไปดูแลต่อ
จนอายุ 22 ปี หม่อมลูกปลาก็ได้แต่งงานกับท่านชายกบ ที่ตอนนั้นอายุ 58 ปี หม่อมลูกปลาใช้ชีวิตหรูหราอยู่ได้เพียง 1 ปี ท่านชายกบก็สิ้น โดยผลการตรวจพิสูจน์พบว่าได้รับสารพิษ ซึ่งผู้ต้องสงสัยเพียงผู้เดียวคือหม่อมลูกปลา เพราะขณะนั้นเธออยู่กับท่านชายกบเพียงลำพัง แต่เธอก็ได้ปฏิเสธ และต่อสู้คดีเรื่อยมา

ดราม่าร้อน!! ช่องยูทูบดังพา "หม่อมลูกปลา" เทียบกับสาวอีกราย ขอกอดชาวบ้าน


ก่อนที่ ศาลฎีกาจะพิพากษาจำคุกหม่อมลูกปลา 4 ปี 8 เดือน (ติดจริง 2 ปี 6 เดือน) ซึ่งปัจจุบันหม่อมลูกปลาใช้ชีวิตอยู่กับสามีคนปัจจุบัน คือ นายทวีชัย น้อยประเสริฐ มีอาชีพขับรถทัวร์ โดยมีลูกด้วยกัน 1 คน ปัจจุบันอายุ 8 ขวบ

logoline