svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สำนักนายกฯ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนพ.ปัญญา

20 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักนายกรัฐมนตรี นำเงินที่ประชาชนร่วมบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 มอบให้กับครอบครัวหมอปัญญาที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ติดเชื้อโควิด-19 จนเสียชีวิต ขณะที่ประชาชนชาวมหาสารคามยังออกมาวางดอกไม้ไว้อาลัยนายแพทย์ปัญญา อย่างต่อเนื่องอย่างไม่ขาดสาย

20 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มอบหมายให้ นายมงคลชัย สมอุดร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ อดีตหัวหน้ากลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาสารคาม แพทย์ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เป็นเงินจำนวน 150,000 บาท เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจครอบครัว โดยมีนายปานปราชญ์ หาญพาณิชย์พันธุ์ บุตรชายมาเป็นตัวแทนรับมอบ

นายมงคลชัย สมอุดร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภายหลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ผู้ป่วยรายที่ 18 ในการระบาดระลอกใหม่ ของจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยถึงครอบครัว ซึ่งนายแพทย์ปัญญาถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเมตตา มีความเป็นแพทย์โดยแท้จริง จึงได้สั่งการให้สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี ดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด-19 เพื่อแสดงความเสียใจ และความห่วงใยต่อครอบครัวของนายแพทย์ปัญญา ซึ่งตลอดเวลากว่า 30 ปีของการแพทย์ คุณหมอได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการรักษาคนไข้ ถือว่าท่านเป็นแพทย์โดยจิตวิญญาณ ในการจากไปของคุณหมอเชื่อว่าคนมหาสารคามและประชาชนทั่วไป จะยังคงระลึกถึงคุณหมอปัญญาตลอดไป

สำนักนายกฯ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนพ.ปัญญา

ด้านนายปานปราชญ์ หาญพาณิชย์พันธุ์ บุตรชายนายแพทย์ปัญญา กล่าวว่า ต้องขอบคุณในความห่วงใยของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่แสดงความเสียใจ และส่งกำลังใจมายังครอบครัวหาญพาณิชย์พันธุ์ ตอนนี้ครอบครัวมีความเข้มแข็ง สภาพจิตใจดีขึ้นมาก ซาบซึ้งถึงความห่วงใยของทุกคน ในส่วนของคลินิกของคุณพ่อ จะสานต่องานของคุณพ่อต่อไป ส่วนเรื่องรายละเอียดขอให้จัดการเรื่องเอกสารต่าง ๆ ของคุณพ่อให้เรียบร้อยก่อน จึงจะเปิดให้บริการคลินิกในลำดับต่อไป

ส่วนของคลินิกหมอปัญญา ทางมูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง) ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม โดยนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิในยุคแรกประมาณปี 2552 ได้มีการนำรูปภาพนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ พร้อมพวงมาลัยนำมาแขวนไว้ที่ประตูหน้าคลินิกพร้อมกับมีการตั้งโต๊ะ โดยมีการวางน้ำ กาแฟ กล้วย ขนมหวานไว้ และได้มีการปูพรมสีแดงประชาชนได้นำดอกไม้มาวางไว้อาลัยอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

สำนักนายกฯ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนพ.ปัญญา

สำนักนายกฯ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนพ.ปัญญา

logoline