svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุกจับคาราโอเกะเจ๊นาสาวสอง-ผัวลอบค้าบริการเด็กต่ำกว่า18ปี

17 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน วางแผนล่อซื้อบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า18ปี ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านคาราโอเกะ คนละ 2,000 บาท ก่อนขยายผลบุกรวบเจ้าของร้านเจ๊นาสาวสองพร้อมสามีดิ้นไม่หลุด ตร. แจ้งข้อหาค้ามนุษย์ส่งดำเนินคดี

17 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี สืบทราบว่าร้าน "มาลีน คาราโอเกะ" เลขที่ 143/1 ถนนมิตรภาพ (อุดรธานี ขอนแก่น) หมู่ 7 ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้มีการลักลอบขายบริการทางเพศหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นร้านคาราโอเกะ จึงนำกำลังออกไปสืบสวน โดยได้ให้สายลับเข้าไปเป็นลูกค้าภายในร้านพบพนักงานเสิร์ฟสาว 4 คน โดยมี น.ส.เอ นามสมมติ อายุ 16 ปี น.ส.บี นามสมมติ อายุ 17 ปี เข้ามาเสิร์ฟเครื่องดื่มอาหารและนั่งพูดคุยด้วย สายลับได้สอบถามจนทราบว่า เจ้าของร้านลักลอบขายบริการทางเพศพนักงานเสิร์ฟ จึงวางแผนล่อซื้อ 

บุกจับคาราโอเกะเจ๊นาสาวสอง-ผัวลอบค้าบริการเด็กต่ำกว่า18ปี

 
โดยสายลับได้ตกลงซื้อบริการทางเพศ น.ส.เอ และน.ส.บี คนละ 2,000 บาท และชวนทั้งสองออกไปร่วมหลับนอน แต่ต้องจ่ายค่าซื้อเวลาให้เจ้าของร้านคนละ 300 บาท สายลับจึงนำเงินค่าซื้อเวลาที่ถ่ายเอกสาร และลงประจำวันไว้แล้ว ให้ น.ส.เอ และ น.ส.บี นำไปมอบให้นายสวรรค์ เพ็ชแพง หรือเจ๊นา อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 12 ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง และเป็นเจ้าของร้านนำเงินไปมอบให้นายกนกพล แสนเมืองชิน อายุ 45 ปี 24 หมู่ 8 ต.ห้วยสามพาด อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี เป็นแฟนเจ้าของร้าน จากนั้นสายลับทั้งสองได้นำ น.ส.เอ และ น.ส.บี ไปเปิดห้องพักหมายเลข 21 และ 22 รีสอร์ทมีชื่อแห่งหนึ่งห่างจากร้านคาราโอเกะประมาณ 1 กม. พร้อมกับจ่ายเงินค่าตัวคนละ 2,000 บาท

  

บุกจับคาราโอเกะเจ๊นาสาวสอง-ผัวลอบค้าบริการเด็กต่ำกว่า18ปี

 

หลังจากนั้นสายลับนำ น.ส.เอ และ น.ส.บี ได้ชวนทั้งคนออกไปจากร้านคาราโอเกะเปิดห้องที่รีสอร์ท และจ่ายค่าตัวแล้ว พ.ต.อ.พันธุ์เพชร ได้ส่งสัญญาณให้กำลังที่ดักซุ่มเข้าจับกุมนายกนกพล และนายสวรรค์ เจ้าของร้าน จากการตรวจค้นพบธนบัตรที่จ่ายค่าซื้อเวลาในกระเป๋าเงินในลิ้นชักโต๊ะ สมุดบัญชี จึงยึดไว้เป็นของกลาง และกำลังอีกส่วนเคาะประตูห้องพักที่รีสอร์ท ควบคุมตัว น.ส.เอ และ น.ส.บี พร้อมเงินของกลาง ควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน  

 

บุกจับคาราโอเกะเจ๊นาสาวสอง-ผัวลอบค้าบริการเด็กต่ำกว่า18ปี


จากการสอบสวนนายกนกพล และนายสวรรค์ ให้การรับสารภาพว่า พวกตนเป็นแฟนกันได้ลงทุนเปิดร้านคาราโอเกะ โดยมีพนักงานเสิร์ฟสาว 4 คน อายุ 16-17 ปี ซึ่ง น.ส.เอ และ น.ส.บี มาทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟเท่านั้น พวกตนไม่ได้อนุญาตให้พนักงานเสิร์ฟขายบริการทางเพศ แต่พนักงานเสิร์ฟไปตกลงกับลูกค้าที่มาใช้บริการเอง ก่อนจะออกไปร่วมหลับนอนนอกร้าน โดยจ่ายค่าซื้อเวลาออกไปคนละ 300 บาท  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กัน น.ส.เอ และ น.ส.บี ไว้เป็นพยาน และแจ้งข้อหานายกนกพล และนายสวรรค์ ข้อหา "1.แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก(อายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี) โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี การแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น การบังคับใช้แรงงานหรือบริการอันเป็นการขูดรีดบุคคลไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ด้วยวิธีการฉ้อฉล หลอกลวง หรือใช้อำนาจโดยมิชอบ ซึ่งเป็นการกระทำความผิด ฐานค้ามนุษย์ ตามมาตรา 6 (2) ประกอบมาตรา 52 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 2.เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม 3.เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม" ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

บุกจับคาราโอเกะเจ๊นาสาวสอง-ผัวลอบค้าบริการเด็กต่ำกว่า18ปี

logoline