svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"การบินไทย" พร้อมเหินฟ้า ขนส่งวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 2 แสนโดส จากจีน เพื่อคนไทย

16 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"การบินไทย" พร้อมร่วมมือกระทรวงสาธารณสุข ขนส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ล็อตแรกประเทศไทยจำนวน 200,000 โดส จาก บริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค คาดถึงสุวรรณภูมิ 24 กุ.พ. นี้

พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานในที่ประชุมคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ มีความยินดีที่กระทรวงสาธารณสุข มอบความไว้วางใจให้ปฏิบัติภารกิจขนส่งวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ล็อตแรกของประเทศไทย จำนวน 200,000 โดส จาก บริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด (SINOVAC BIOTECH CO., LTD.) สาธารณรัฐประชาชนจีน มายังประเทศไทยด้วยเที่ยวบินขนส่งสินค้า (Cargo) เที่ยวบินที่ ทีจี 675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A350-900 ออกเดินทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 06.50 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ  เวลา 11.05 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
บริษัทฯ พร้อมปฏิบัติภารกิจสำคัญนี้อย่างครอบคลุมทุกด้าน โดยได้จัดเตรียมเครื่องบินลำตัวกว้าง สำหรับขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วยตู้คอนเทนเนอร์ชนิดปรับควบคุมอุณหภูมิเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งตู้คอนเทนเนอร์ควบคุมอุณหภูมิดังกล่าว สามารถขนส่งสินค้าที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิได้ระหว่าง -20C ถึง +20C รวมถึงอุปกรณ์บริการภาคพื้นเพื่อสนับสนุนเที่ยวบินขนส่งวัคซีน และพื้นที่คลังสินค้าปรับอากาศขนาดใหญ่ ที่มีความสะดวกในการ ส่งต่อวัคซีน ซึ่งจะช่วยปกป้องวัคซีนไม่ให้สัมผัสกับสภาวะอุณหภูมิสูงในระหว่างการส่งต่อ โดยบุคลากรยังมีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการขนส่งและดูแลผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าประเภทที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิ  เพื่อรักษาคุณภาพของสินค้า เช่น วัคซีน เวชภัณฑ์ เป็นอย่างดี และได้รับการรับรองมาตรฐาน GDP(Good Distribution Practice) ตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก โดยบริษัท SGS (Thailand) เป็นผู้ทำการตรวจสอบ และรับรอง

การบินไทย มีนโยบายการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการยึดมั่นในพันธกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม อีกทั้งมีความห่วงใยคนไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน จึงมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล็อตแรกของประเทศไทย และมีความพร้อมในการขนส่งวัคซีนล็อตต่อๆไปเพื่อคนไทย รวมทั้งได้ร่วมสนับสนุนกิจการด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อันจะมีส่วนร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และภาคสังคมโดยรวม ซึ่งการบินไทยได้ปฏิบัติภารกิจต่างๆ เพื่อช่วยเหลือคนไทยและประเทศไทยอย่างต่อเนื่องด้วยดีมาโดยตลอด

logoline