svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบ 3 เยาวชนย่องงัดตู้เงินออมนร.สารภาพติดเกมออนไลน์

18 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รวบ 3 เยาวชนชาย 13 15 ปี ริเป็นโจรย่องงัดขโมยเงินเหรียญเด็กนักเรียนฝากออมไว้ที่ ร.ร. เกือบ 4,000 บาท สารภาพนำไปเติมเกมออนไลน์เล่น อ้างเพิ่งทำเป็นครั้งแรกเพราะอยากได้เงินเล่นเกม ตร.ประสานผู้ปกครองก่อนทำบันทึกส่งศาลเด็กเยาวชนและครอบครัว

18  มกราคม  2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  ได้จับกุมเยาวชนชายอายุ 13 15 ปี  ขณะนั่งจับกุมเล่นเกมอยู่ที่บ้าน   หลังได้ก่อเหตุใช้อุปกรณ์บุกเข้าไปงัดขโมยเงินออมของเด็กนักเรียน ในโรงเรียนบ้านสองพี่น้อง  ต.สะเดา   อ.นางรอง   หลังได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยเงินในโรงเรียน   ซึ่งเงินที่ถูกขโมยไปเป็นเงินเหรียญ ทั้งเหรียญ 1 บาท  5 บาท  10 และเหรียญ 50 สตางค์  ที่เด็กนักเรียนได้ฝากเก็บออมไว้กับทางโรงเรียน  รวมจำนวนเกือบ 4,000 บาท 

จากการสอบปากคำเยาวชนทั้ง 3 คน ให้การว่าได้ร่วมกันก่อเหตุงัดขโมยเงินในโรงเรียนดังกล่าวจริง  ส่วนเงินที่ขโมยไปได้ก็นำไปเติมเกมออนไลน์ในโทรศัพท์มือถือ  เพราะติดเกมมากแต่ไม่มีเงินเติม  จึงชวนกันไปขโมยเงินในโรงเรียนสองพี่น้องดังกล่าว   ส่วนเงินที่เหลือก็เอาไปซื้อขนมกิน  และยังเหลือเงินบางส่วนที่ยังไม่ได้ใช้อยู่ในกระเป๋าสะพาย  โดยทั้ง 3 คนก็เคยเป็นศิษย์เก่าที่โรงเรียนแห่งนี้ด้วย  อ้างว่าเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก  แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

รวบ 3 เยาวชนย่องงัดตู้เงินออมนร.สารภาพติดเกมออนไลน์

จากการสอบนางสาวศศิธร ม่านทอง  ผอ.โรงเรียนบ้านสองพี่น้อง  กล่าวว่า  ช่วงที่โรงเรียนปิด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  แต่ครูก็มาทำงานปกติ  พอวันนี้เปิดเรียนวันแรก ครูชั้น ป.6 เปิดห้องเข้าไปเพื่อทำการเรียนการสอน   ก็พบว่าตู้ลิ้นชักถูกงัดเปิดอ้าไว้  เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่าเงินประมาณ 4,000 บาท  เป็นเงินเหรียญที่เด็กนักเรียนฝากออมไว้หายไป  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ  คาดว่าคนร้ายน่าจะแอบเข้ามางัดขโมยตอนกลางคืนวันเสาร์ หรืออาทิตย์ที่ผ่านมา   

รวบ 3 เยาวชนย่องงัดตู้เงินออมนร.สารภาพติดเกมออนไลน์

เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.จักรภัทร ชมพูกุล สารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง ได้ประสานผู้ปกครองเยาวชนทั้ง 3 คนมาเซ็นรับทราบเนื่องจากยังเป็นเยาวชน ก่อนจะนำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชนตามขั้นตอนต่อไป

รวบ 3 เยาวชนย่องงัดตู้เงินออมนร.สารภาพติดเกมออนไลน์

รวบ 3 เยาวชนย่องงัดตู้เงินออมนร.สารภาพติดเกมออนไลน์

logoline