svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจภาค 3 แจ้งความออนไลน์ลดกระดาษ

11 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาค 3 พื้นที่ 8 จังหวัดอีสานใต้ เสริมประสิทธิภาพตำรวจยุคใหม่ ขับเคลื่อนระบบแจ้งความเอกสารหายออนไลน์ ลดขั้นตอนสิ้นเปลือง ใส่ใจประชาชนเข้าถึงบริการ

11 มกราคม  2564 ที่ศูนย์ข้อมูลอาชญากรรมพิเศษชั้น 3 อาคารกองบังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นประธานประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนระบบแจ้งความเอกสารหายทางออนไลน์โดยผู้แจ้งความไม่ต้องเดินทางมาสถานีตำรวจ "www.แจ้งความออนไลน์.com" ตามโครงการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นัดหมายแจ้งความล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 จังหวัดอีสานใต้ มีประสิทธิภาพเท่าทันยุคสมัยใหม่พร้อมบริการประชาชน


ตำรวจภาค 3 แจ้งความออนไลน์ลดกระดาษ



ตำรวจภาค 3 แจ้งความออนไลน์ลดกระดาษ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ฯ ผบช.ภาค 3 กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินโครงการนัดหมายแจ้งความล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์แล้วในพื้นที่ สน.บางรัก , สน.ลุมพินี และสน.ปทุมวัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการลดภาระค่าใช้จ่ายรวมทั้งระยะเวลาในการเดินทางมาแจ้งความด้วยตนเองจากข้อมูลสถิติการแจ้งความคดีเอกสารหายทั้งประเทศ ปีละ 2.8 ล้านราย สำหรับสำนักงานตำรวจภูธรภาค3 มีจำนวน 418,000 ราย ถือเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่จำเป็นนอกจากนี้ยังเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการแบบวิถีใหม่ลดความแออัดในพื้นที่สถานีตำรวจ ลดความเสี่ยงแพร่ระบาดของเชื้อโรคในสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด -19 ตำรวจภูธรภาค 3 มีกำหนดเริ่มดำเนินทดสอบระบบเว็บไซด์ในพื้นที่สภ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมาในวันที่ 31 มกราคม นี้   อ่านข่าว - ศบค. เผยไทยติด"โควิด-19" เพิ่ม 249 ราย


ตำรวจภาค 3 แจ้งความออนไลน์ลดกระดาษ



 

พ.ต.ต.ธาดา อรรถวุฒิศิลป์ สารวัตร สภ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ฯ เปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาเว็บไซด์เชื่อมต่อระบบข้อมูลกับกรมการปกครองเพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนของผู้แจ้งลดความซ้ำซ้อนในการดำเนินงาน ให้มีประสิทธิภาพสามารถรับแจ้งคดีเอกสารหาย ,แจ้งเป็นหลักฐานเบื้องต้น ,คดีเช็คและคดีทางเศรษฐกิจจากนั้นต้องมีการออกแบบระบบและนำไปทดสอบกับประชาชนเพื่อรวบรวมความต้องการและปัญหาอุปสรรค นำมาปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ประชาชนสามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นไม่ต้องมาเสียเวลามารอพบพนักงานสอบสวนเป็นเวลานาน


ตำรวจภาค 3 แจ้งความออนไลน์ลดกระดาษ





ตำรวจภาค 3 แจ้งความออนไลน์ลดกระดาษ

logoline