svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ลพบุรี" สั่งปิด หมู่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านเบิก หลังพบผู้ป่วยโควิด -19 รวม 8 คน

10 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีประสานปิดหมู่บ้านหมู่ที่3 ตำบลบ้านเบิกอำเภอท่าวุ้งหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 8 ราย ผลพ่วงจากบ่อนไก่อ่างทอง พร้อมเร่งตรวจชาวบ้านทั้งหมู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่ระบาด

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่าสำหรับสถานการณ์.โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลพบุรีหลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาก้าวกระโดดติดวันเดี่ยวถึง 8 คนในพื้นที่อำเภอท่าวุ้ง โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ที่ม.3 ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้งซึ่งถือว่าเป็นหมู่บ้านที่มีการแรพ่เชื้อรุนแรงที่วสุดของอำเภอ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วถึง 8 ราย 
ซึ่งเป็นผลพ่วงมาจากบ่อนไก่ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดประสานกับทางอำเภอท่าวุ้งทำการปิดหมู่บ้านหมู่ที่3ตำบลบ้านเบิกทั้งหมู่บ้าน ห้ามเข้าออกเป็นการชั่วคราว และเร่งสอบสวนโรคนำประชาชนในพื้นที่หมู่ที่3ตำบลบ้านเบิกผู้ที่มีความเสี่ยงจะติด.โควิด19 ของหมู่บ้าน(ม.3).ทยอยรับการตรวจหาเชื้อจาก เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขที่ขณะนี้ปฏิบัติงานตลอด 24.ชั่วโมง เป้าหมายเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของ โควิด19.ให้ได้ในที่สุด.
ขณะที่พระสงฆ์ก็ไม่สามารถออกบิณฑบาตรไม่ได้ทางนายเดชวุฒิ นิลแย้ม นายอำเภอท่าวุ้ง นายชัยวัฒน์ โพธิหอมศิริ สาธารณะสุขอำเภอท่าวุ้ง น.พ.สันติ ลาภเบญจด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าวุ้ง นำข้าวและกับข้าวใส่ถุง.ออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า.โดยแจกอาหาร 3 มื้อ.ทั้งหมู่บ้าน(ม.3 ต.บ้านเบิก).ส่วนพระฯ วัดบ้านเบิก(วัดเกาะวิมุติตาราม)ไม่สามารถออกบิณฑบาตรได้.จนท.ฝ่ายปกครอง/สา,สุข.เป็นผู้นำอาหารไปถวายพระทั้ง2วัด โดยค่าอาหารในครั้งนี้ มีผู้ใหญ่ใจดี ใจบุญ.ควักเงินส่วนตัว 1.5 หมื่นบาท เป็นค่าอาหารแจกจ่ายในครั้งนี้

logoline