svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผวาโควิด-19 ทั้งโรงงาน-ทั้งอำเภอกบินทร์บุรี หลังสาวติดมาจากผับดัง

09 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวาทั้งโรงงาน - รถรับ - ส่งสาวบริษัทเวสเทิร์น ไลน์ผลิตดิจิตอล หลังเที่ยวผับดังระรื่น แล้วติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 8 ล่าสุด โดยพบว่า ดื่มเหล้าแก้วเดียวกัน , สูบบุหรี่ไฟฟ้ามวนเดียวกัน และเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

9 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า จากกรณีสาววัย 20 ปี ระบุตามTimeline ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 8 รายล่าสุด เป็นสาวโรงงานแห่งหนึ่ง ไปติดเชื้อโควิด-19 มาจากผับดังแห่งหนึ่ง ที่มี DJ. เปิดเพลง ติดเชื้อโควิด-19 มาเปิดเพลง โดยได้มีการดื่มเหล้าแก้วเดียวกัน , สูบบุหรี่ไฟฟ้ามวนเดียวกัน และเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่ง นั้น

ผวาโควิด-19 ทั้งโรงงาน-ทั้งอำเภอกบินทร์บุรี หลังสาวติดมาจากผับดัง


ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งว่า ทางบริษัทฯ ที่พนักงานสาวทำงานอยู่ ได้มีการทำความสะอาดแผนกผลิตดิจิตอล แต่ ยังเป็นที่หวาดวิตกแก่เพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะ เพื่อนที่ไป-กลับรถรับ - ส่ง ในสายเดียวกัน ที่จะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งคัน
ขณะที่ นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรีได้สั่งการให้ฝ่ายต่าง ๆ เพื่อความมั่นใจของประชาชนอำเภอกบินทร์บุรี จะได้ดำเนินการควบคุมป้องกันโรคตามมาตรการที่กำหนดโดยจะทำความสะอาดล้างตลาดที่ผู้ป่วยยืนยันไป โดยล้างตลาด บขส.ในวันศุกร์ที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 18.30 น. ตลาดศุภผล ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 เวลา 16.30น.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมล่าสุด มีการรายงานพบหญิงโรงงานไปเที่ยวผับระรื่น อ.กบินทร์บุรี อยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันโควิด-19 อีก 1 ราย ได้สร้างความตระหนกแก่ประชาชนไป

ผวาโควิด-19 ทั้งโรงงาน-ทั้งอำเภอกบินทร์บุรี หลังสาวติดมาจากผับดัง


ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้มีรายงานข้อมูล กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปราจีนบุรี ประจำวันที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น.ข้อมูลส่งตรวจหาเชื้อสะสมระลอกใหม่ จำนวน 51 ราย รวมส่งตรวจสะสมทั้งหมด 688 ราย วันนี้ จังหวัดปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ จำนวน 1 ราย สะสมรวม 8 ราย รักษาอยู่ รพ. 6 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 2 ราย
สถานการณ์ในประเทศไทย ที่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้เกี่ยวข้อง และภาครัฐ มีมาตรการในการดำเนินงานด้านสาธารณสุข "ค้นหา ตีวง เฝ้าระวัง สื่อสาร สร้างความร่วมมือ" อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ไม่ให้มีการแพร่ระบาดเชื้อสู่บุคคลอื่นในประเทศ
การป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด 19 มีความจำเป็น ขอให้ประชาชน "การ์ดอย่าตก" ดังนี้

อยู่ห่างไว้ เว้นระยะห่างระหว่างผู้อื่น หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานที่แออัดมีคนรวมกันจำนวนมาก หรือพูดคุยกันในระยะประชิด
ใส่แมสก์กัน สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า 100% เมื่อออกนอกบ้าน หมั่นล้างมือ ล้างมือบ่อย ๆ งดการเอามือสัมผัสใบหน้า จมูก ปาก
ถือหลักสะอาด ทำความสะอาดสถานที่ พื้นที่ หลังจาก ที่มีผู้ใช้บริการไม่ขาดการวัด วัดอุณหภูมิทุกครั้ง ที่ เข้า-ออก สถานที่สาธารณะเคร่งครัดไทยชนะ ลงทะเบียนเข้า-ออกผ่านแพลตฟอร์มหรือแอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" ทุกครั้ง เพื่อประโยชน์ในการควบคุมโรค ที่สำคัญ คือต้องหมั่นสังเกตอาการป่วยของตนเองอยู่เสมอ หากป่วยต้องหยุดงาน/หยุดเรียน อยู่บ้านรักษาตัวให้หายเพื่อป้องกันการนำเชื้อไปแพร่ให้กับผู้อื่น
สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจาก จังหวัดที่ระบุว่าเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด กรุณาปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ดังต่อไปนี้
แยกตัวสังเกตอาการของตนเอง ในที่พักอาศัยของท่านจนครบ 14 วัน (หากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจเร็ว หอบเหนื่อย หรือหายใจลำบาก อย่างใดอย่างหนึ่ง ให้สวมหน้ากากอนามัย และแจ้ง อสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือไปพบแพทย์ ณ โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที) ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่

ผวาโควิด-19 ทั้งโรงงาน-ทั้งอำเภอกบินทร์บุรี หลังสาวติดมาจากผับดัง

logoline