svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดงง!ซื้อไส้กรอกตุนให้ลูกกินช่วงโควิด แต่เจอไม้อมยิ้มยัดไส้

06 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย 36 ชาวอำเภอแคนดง จ.บุรีรัมย์ ซื้อไส้กรอกตุนให้ลูกกินที่บ้านช่วงโควิด ลดความเสี่ยงออกไปกินข้าวนอกบ้าน แต่กลับเจอแท่งอมยิ้มยัดในไส้กรอก ลูกชายกัดเต็มแรงฟันแทบหัก ไม่ติดใจเอาเรื่องแค่อยากฝากผู้ประกอบการใส่ใจความสะอาดและความปลอดภัยผู้บริโภค หากเด็กเล็กกินอาจอันตราย ขณะเจ้าของร้านบอกรับจากโรงงานมาขายต่ออีกทอด

6  มกราคม  2563  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านป่าหนาม  ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ว่าไปซื้อไส้กรอกหรือฮอทดอกที่ร้านค้าแห่งหนึ่งใน อ.แคนดง มากักตุนไว้รับประทานช่วงโควิด แต่กลับเจอสิ่งแปลกปลอมลักษณะเหมือนไม้อมยิ้มเสียบคาอยู่ในไส้กรอก  จึงอยากฝากเตือนผู้บริโภคให้สังเกตก่อนซื้อและฝากถึงผู้ประกอบการให้ช่วยดูแลความสะอาดด้วย 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง  พบนางรสสุคนธ์  พรมยา หรือแอน  อายุ 36 ปี ชาวบ้านที่เจอไส้กรอกยัดไส้ไม้อมยิ้ม  ก็ได้นำไส้กรอกไก่แบบแท่งกลมยาวประมาณ 10 ซม. หรือ (ฮอท ดอก)  ที่ถูกกัดกินไปแล้วส่วนหนึ่งมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู  พบว่าด้านในของไส้กรอกมีพลาสติกสีขาว คล้ายกับก้านขนมอมยิ้ม  เสียบอยู่กลางแท่งของไส้กรอก  

สุดงง!ซื้อไส้กรอกตุนให้ลูกกินช่วงโควิด แต่เจอไม้อมยิ้มยัดไส้

โดยนางรสสุคนธ์  เล่าให้ฟังว่า  เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถไปซื้ออาหารในตัวอำเภอแคนดงเพื่อมากักตุนไว้รับประทานในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไว้รัสโควิด-19   กะซื้อของมาหลายอย่างเพื่อตุนไว้กินหลายวันจะได้ไม่ต้องออกจากบ้านบ่อยๆ   เพื่อลดความเสี่ยง  ซึ่งก็ได้แวะซื้อไส้กรอกที่ร้านแห่งหนึ่งเยื้องกับสำนักงานเทศบาลแคนดง  โดยซื้อแบบยกถุงมาจำนวน 2 ถุงกะเอาไว้ทอดและนึ่งกิน 

โดยวันเกิดเหตุ ตนเองก็นำไส้กรอกมานึ่งให้ลูกชายกินรองท้อง ก่อนจะออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้านมาให้ลูกกิน  ช่วงที่ลูกชายกินก๋วยเตี๋ยวกับไส้กรอกลูกก็ร้องตะโกนเรียกตนเสียงดังว่า "แม่ๆ มาดูอะไร" จึงรีบไปดูพบเป็นแท่งพลาสติกสีขาว ยาวเกือบเท่าไส้กรอก เสียบอยู่ในเนื้อไส้กรอก  เมื่อดูแล้วก็คล้ายกับแท่งพลาสติกที่ใช้สำหรับเสียบขนมอมยิ้ม  จึงได้ถ่ายรูปแล้วโพสต์เตือนภัย

สุดงง!ซื้อไส้กรอกตุนให้ลูกกินช่วงโควิด แต่เจอไม้อมยิ้มยัดไส้

นางรสสุคนธ์  บอกว่า  ที่นำเรื่องราวไปโพสต์  ไม่ได้ต้องการจะเอาเรื่องร้านค้าหรือผู้ผลิต  ให้ผู้บริโภคระมัดระวังจะรับประทานอะไร  และฝากให้ผู้ผลิตใส่ใจดูแลเรื่องความสะอาดมากขึ้น  เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค   เพราะหากรับประทานโดยไม่ได้สังเกตให้ดีอาจเป็นอันตรายได้  โดยเฉพาะหากเป็นผู้สูงอายุหรือเด็กเล็ก และหากแท่งพลาสติกดังกล่าวเป็นที่เสียบไม้อมยิ้มจริงก็ไม้รู้ว่าติดน้ำลายหรืออะไรมาบ้าง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านขายอาหารสดและอาหารแห้งเยื้องเทศบาลแคนดงตามที่ลูกค้าระบุ   ก็ได้เจอกับนายชาลี   แจ้งจิตร  เจ้าของร้าน   บอกว่า  ที่ร้านรับมาไส้กรอกมาจากโรงงานมาขายต่ออีกทอดหนึ่งไม่ได้ทำเอง  จึงไม้รู้ว่าจะมีอะไรแปลกปลอมหรือไม่เพราะไส้กรอกทุกถุงบรรจุมาจากโรงงาน   แต่หากมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในไส้กรอกจริง  ลูกค้าก็สามารถแจ้งกับทางร้านหรือขอเปลี่ยนสินค้าได้   เพื่อที่ทางร้านจะได้แจ้งไปทางโรงงานให้ทางและเก็บสินค้าดังกล่าวไว้คืนโรงงาน  จะได้ปรับปรุงการผลิตหรือดูแลให้รอบคอบกว่านี้  แต่กรณีที่เกิดขึ้นยังไม่เห็นลูกค้ามาแจ้งหรือขอเปลี่ยนสินค้าแต่อย่างใด  เพิ่งมาทราบภายหลังที่มีการโพสต์ลงโซเชียล

สุดงง!ซื้อไส้กรอกตุนให้ลูกกินช่วงโควิด แต่เจอไม้อมยิ้มยัดไส้

logoline