svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) งดกิจกรรมป้องกันโควิด

06 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - วัดเจดีย์ไอ้ไข่ประกาศงดกิจกรรมทุกอย่าง ตามมาตรการป้องกันฯ โควิด 19 ทำบรรยากาศวัดเงียบเหงา ส่วนการรับวัตถุมงคลนั้นให้มารับตามลำดับการจองเท่านั้น

6 มกราคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ " วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) " อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีการโพสต์ประกาศ " เรื่อง งดให้บริการกิจกรรมภายในวัดเจดีย์ไอ้ไข่ เพื่อปฏิบัติตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช เรื่องมาตาการเฝ้าระวัง ป้องกัน
 และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID- 19) และคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงวันที่ 4 ม.ค.64 และเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้มีจิตศรัทธารวมทั้งเจ้าหน้าที่ภายในวัด วัดเจดีย์(ไอ้ไข่) จึงของดให้การบริการในการสักการะ บูชา (ดอกไม้ ธูป เทียน จุดประทัด) และการบริการคัดกรองฯ หากท่านที่ต้องการเดินทางไปวัดเจดีย์(ไอไข่) ในห้วงนี้ท่านจะต้องดูแล และช่วยเหลือตัวเอง ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (5 มกราคม 2564) จึงแจ้งมาเพื่อทราบและขออภัยในความไม่สะดวก 
อ่านข่าว - ศบค. เผยไทยติด"โควิด-19" เพิ่ม 365 ราย เสียชีวิต 1 ราย

วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) งดกิจกรรมป้องกันโควิด

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ประกาศ เรื่องรับวัตถุมงคล เพื่อไม่ให้เป็นการผิดเวลานัดหมาย และตามที่แจ้งในประกาศ และเป็นการป้องกันโรคระบาด โควิด 19 จำนวน 5 ข้อ ประกอบด้วย ข้อที่ 1.สำหรับผู้ที่จองที่วัด ให้ไปรับตามกำหนดได้ ตามที่วัดประกาศตามคิวการจองเท่านั้น และพื้นที่เสี่ยงควรงดเดินทางโดยเด็ดขาด ผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตามประกาศควรติดต่อเพื่อการจัดส่งทางพัสดุไปรษณีย์ท่านั้น โดยติดต่อตามหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับจองที่ลงไว้ในใบรับจอง และควรคำนึงถึงการเดินทางที่สะดวกและปลอดภัยที่สุดผู้ติดเชื่อ ผู้เฝ้าระวังกักตัว ตามที่รัฐประกาศ ควรงดการเดินทางเพื่อติดต่อรับอย่างเด็ดขาด 2.สำหรับผู้ถึงคิวรับตามที่ทางวัดประกาศ แต่ไม่สามารถมารับได้ ในเวลาที่วัดกำหนด ยังสามารถมารับได้ภายหลัง ซึ่งทางวัดจะประกาศให้ทราบอีกทีหนึ่งเมื่อสถานการณ์โรคติดต่อคลี่คลาย/หรือติดต่อขอรับผ่านเบอร์โทรผู้รับจองของทางวัด ได้อีกช่องทางหนึ่งอันถือว่าสะดวกที่สุดและปลอดภัยที่สุด 3.ด้วยสถานการณ์โควิด ควรพิจารณาการเดินทาง โดยเฉพาะพื้นที่และกลุ่มผู้สุ่มเสี่ยง ให้พิจารณาตนเองมากที่สุด 4.การเดินทางมารับด้วยตนเอง ควรเป็นผู้ที่ไม่ขัดต่อนโยบายของรัฐ และควรเป็นผู้ที่ปราศจากการกักกันตนเองเท่านั้นและข้อที่ 5.การรับวัตถุมงคลรุ่น ยอดทรัพย์ 64 อาจไม่สะดวก และล่าช้า จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย และให้ถือว่าวัตถุมงคล เมื่อท่านจองแล้วนั้น ยังมีเวลารับได้อีกยาวนาน และผู้จองได้รับแน่นอนทุกท่าน ทั้งนี้ควรคำนึงถึงสถานการณ์ โรคระบาดให้มากที่สุด ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง จากคณะกรรมการจัดสร้างวัตถุมงคลของวัดเจดีย์(ไอ้ไข่) 

วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) งดกิจกรรมป้องกันโควิด

วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) งดกิจกรรมป้องกันโควิด

หลังประกาศดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตเข้าชม แชร์ และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เข้าใจ และปฏิบัติตามประกาศ อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง สับสนกับการประกาศดังกล่าว เนื่องจากมีความกำกวม ว่า ทางวัดปิดหรือไม่ปิด ให้คนเข้าหรือไม่ให้คนเข้ากราบไหว้ไอ้ไข่โดยเฉพาะข้อความที่ระบุว่า " วัดเจดีย์(ไอ้ไข่) จึงของดให้การบริการในการสักการะ บูชา (ดอกไม้ ธูป เทียน จุดประทัด) และการบริการคัดกรองฯ หากท่านที่ต้องการเดินทางไปวัดเจดีย์(ไอไข่) ในห้วงนี้ท่านจะต้องดูแล และช่วยเหลือตัวเอง " ซึ่งสร้างความสับสนเป็นอย่างมาก

วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) งดกิจกรรมป้องกันโควิด

ขณะที่บรรยากาศหลังจังหวัดนครศรีธรรมราช ยกระดับมาตรการในการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 พร้อมขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้งดจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มีการร่วมตัวกันของกลุ่มคนจำนวนมาก ล่าสุดวันนี้ (6 ม.ค.64) พบว่าที่วัดเจดีย์ ไอ้ไข่ ต.ฉลอง อ.สิชลค่อนข้างเงียบเหงา บริเวณหน้าวัด มีการปิดป้ายประกาศ งดทำกิจกรรมต่างๆภายในวัด ระหว่างวันที่ 6 - 19 มกราคม 2564 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิค 19 ส่วนภายในวัดเจดีย์ มีประชาชนเดินทางมาบ้าง แต่จำนวนน้อยมาก ทำให้การกราบไหว้ ขอพร แก้บนรวมทั้งจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ ก็ไม่มีเหมือนเช่นวันปกติ

วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) งดกิจกรรมป้องกันโควิด


นายพิจิตร เรียงฤทธิ์ คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดเจดีย์ เผยว่า ทางคณะกรรมการวัดเจดีย์ มีมติให้งดกิจกรรมต่างๆทั้งหมดในวัด เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่6 - 19 มกราคม 2564 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค 19 พร้อมกับมีการประกาศให้ประชาชนรับทราบทั้งในโซเชียลและปิดป้ายประกาศหน้าวัด พร้อมขอความร่วมมือ หากไม่มีความจำเป็นขอให้งดหรือชะลอ การเดินทางมาวัดระยะนี้ อย่างไรก็ตามคณะสงฆ์วัดเจดีย์ ยังคงปฏิบัติศาสนกิจเหมือนเดิม ประชาชน สามารถเดินทางมาทำบุญที่วัดได้ แต่ทางวัด มีการกำหนดมาตรการเข้ม ในการตรวจคัดกรองจุดตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอร์บริการ ส่วนของกิจกรรมต่างๆทั้งหมดในวัด เช่น การกราบไหว้ ขอพร หรือจุดประทัดแก้บน จะไม่มีเจ้าหน้าที่ของวัดคอยให้บริการเหมือนอย่างที่ผ่านมา

logoline