svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"กระเพราควาย"หันส่งเดลิเวอรี่สู้วิกฤติโควิด

06 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - กระเพราควายถาดยักษ์ ฝีมือนิสิตเก่า ม.นเรศวร ปรับตัวสู้ หลังลูกค้าหน้าร้านลดฮวบเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ หันมาทำออเดอร์ส่งเดลิเวอรี่มากขึ้น ประคับประคองร้านให้ผ่านพ้นวิกฤติอีกครั้ง

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านกระเพราควายถาดยักษ์ ตั้งอยู่เลขที่ 342/27 หมู่ 7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือที่คนส่วนใหญ่ระแวกมหาวิทยาลัยนเรศวรจะรู้จักกันในชื่อ "กระเพราควายซอยโลกีย์" ของนางสาวนฤมล ทองเมือง อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยนเรศวร ที่เปิดมาได้ประมาณ 3 ปี เพราะว่าเคยเป็นนิสิตรุ่นน้องมาก่อน จึงเข้าใจการบริหารเงินให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน เป็นเรื่องที่ยากมาก ดังนั้น อาหารที่คุ้มค่าเกินราคา และช่วยประหยัดเงินได้จึงเป็นทางเลือกที่ดีของนิสิตและประชาชนทั่วไปทุกคน จึงเป็นจุดเริ่มต้นการขายข้าวผัดกะเพราควายมาจนถึงปัจจุบัน




"กระเพราควาย"หันส่งเดลิเวอรี่สู้วิกฤติโควิด


นางสาวนฤมล ทองเมือง เล่าว่า ตนเปิดร้านมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ช่วงเปิดแรกๆ ลูกค้าแน่นขนัดเต็มร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนิสิตในมหาวิทยาลัยนเรศวรและบุคลากร รวมถึงประชาชนทั่วไป เข้ามาอุดหนุน รับประทานข้าวผัดกะเพรากันตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย เพราะว่าปริมาณของข้าวและผัดกะเพราที่ใส่ให้ทุกจานอย่างเต็มที่ เต็มอิ่ม ตามความต้องการของลูกค้า 

"กระเพราควาย"หันส่งเดลิเวอรี่สู้วิกฤติโควิด

โดยเฉพาะเมนูยอดฮิต คือ ข้าวกะเพราทุกเมนู อาทิ กระเพราหมูสับ ไก่ หมูยอ กากหมู เนื้อเปื่อย ราคาเพิ่มต้นที่ 35 บาท และลูกค้าสามารถเพิ่มท๊อปปิ้ง คือ หมูยอ กุนเชียง ไข่ดาว ไข่เจียว ได้ในราคา 7 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านคือ "กะเพราควายถาดยักษ์" เหมาะสำหรับผู้ที่มากันเป็นกลุ่ม เพราะถาดใหญ่จุใจ สามารถรับประทานได้มากถึง 7 คน แต่จ่ายเพียง 199 บาทเท่านั้น ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีก พร้อมบริการน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมฟรีไม่อั้น 


"กระเพราควาย"หันส่งเดลิเวอรี่สู้วิกฤติโควิด



ในแต่ละวันมีลูกค้ามาสั่งเมนูพิเศษนี้กันเป็นประจำ จนกระทั่งเกิดการระบาดของโควิด-19 ครั้งแรก เมื่อต้นปี 2563 ยอดขายลดลงกว่า 70% จนต้องหาทางออกเพื่อประคองธุรกิจ และลูกจ้างในร้านให้อยู่รอด จึงร่วมกับการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้าน โดยลูกค้าไม่ต้องมาหน้าร้าน ก็ผ่านพ้นวิกฤติมาได้ จนสถานการณ์ดีขึ้น ลูกค้าหน้าร้านกลับมาคึกคักได้ช่วงปลายปี 2563 แต่ก็ได้ไม่นาน มีการระบาดโควิด-19 รอบ 2 ที่กระจายวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากอีก ถึงแม้ จ.พิษณุโลก ยังไม่พบอยู่ติดเชื้อในรอบนี้ แต่ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ตื่นตัวระวังตัวเองมากขึ้น 


"กระเพราควาย"หันส่งเดลิเวอรี่สู้วิกฤติโควิด


ขณะนี้ลูกค้าหน้าร้านเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัดกว่า 50% แต่ยังดีที่การระบาดในรอบนี้ทางร้านได้เตรียมมาตรการ ในการจัดส่งไว้อยู่แล้ว คือ การจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ของบริษัทเอกชน ที่มาช่วยให้ยอดขายยังคึกคักต่อเนื่องถึงแม้ลูกค้าหน้าร้านจะลดลงก็ตาม

"กระเพราควาย"หันส่งเดลิเวอรี่สู้วิกฤติโควิด



สำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานข้าวผัดกะเพรา ที่มีปริมาณมาก ราคาถูกและรวดเร็ว สามารถไปอุดหนุนกันได้ที่ ร้านกะเพราควายแอดมอนอ หรือโทรศัพท์สอบถามเส้นทางได้ที่ 083-8720008 หรือ facebook : กะเพราควายถาดยักษ์เจ้าแรกในพิดโลก มอนอ

"กระเพราควาย"หันส่งเดลิเวอรี่สู้วิกฤติโควิด

logoline