svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน!! ธ.กรุงไทย แจ้งปิดสองสาขาที่ระยอง หลังพนักงานติดเชื้อโควิด 4 ราย

02 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารกรุงไทย ประกาศประกาศปิดบริการ 2 สาขาระยอง เป็นการชั่วคราวถึงวันที่ 10 มกราคมนี้ หลังจากพบพนักงาน 4 ราย ติดเชื้อโควิด-19 เผยไทม์ไลน์พบไปออกกำลังกายในฟิตเนส ร่วมกับเทรนเนอร์ ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อ 26 ธันวาคม 2563

2 มกราคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก "Krungthai Care" ได้โพสต์ข้อความ ประกาศปิดธนาคารกรุงไทย สาขาระยอง เป็นการชั่วคราว หลังพบพนักงานจำนวน 4 ราย ติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้าไปออกกำลังกายในฟิตเนส ระบุว่า...
กรุงไทยแจ้งเหตุการณ์ พบเชื้อ COVID-19 พนักงานใน จ.ระยอง จำนวน 4 ราย 
รายแรก สาเหตุการติดเชื้อ เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 63 พนักงานธนาคารสำนักงานเขตระยอง ได้ไปออกกำลังกายในฟิตเนสแห่งหนึ่ง โดยเข้า Class เดียวกับ Trainer  ที่ตรวจพบเชื้อ COVID-19  เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 63 จึงได้ไปตรวจหาเชื้อในวันที่ 27 ธันวาคม 63  ผลตรวจพบว่า "ติดเชื้อ COVID-19" และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล  
ธนาคารจึงสืบประวัติ และให้พนักงานที่ใกล้ชิดเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันที ในระหว่างรอผลให้  Work From Home  โดยในวันทื่ 1 มกราคม 2564 พบว่า มีพนักงานติดเชื้อ COVID -19 เพิ่มอีกจำนวน 3 ราย เป็นพนักงานอยู่ที่สำนักงานเขตระยองจำนวน 2 ราย และพนักงานสาขานิคมพัฒนา (ระยอง) จำนวน 1 ราย โดยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ธนาคารจึงได้ดำเนินมาตรการดังนี้ 
1. มาตรการด้านพนักงาน
- พนักงานที่ใกล้ชิดกับพนักงานกลุ่มดังกล่าว ได้เข้าการตรวจ COVID-19 และยังไม่พบว่ามีผู้ใดติดเชื้อ COVID-19 
- พนักงานที่ไม่มีความเสี่ยง ให้กักตัวเพื่อสังเกตุดูอาการจนครบ 14 วัน  รวมทั้งห้ามพนักงานทุกคน ทุกสาขาในสังกัดสำนักงานเขตระยอง เดินทางไปในสถานที่ ที่มีผู้คนหนาแน่น ตามคำสั่งราชการอย่างเคร่งครัด 
2. มาตรการด้านอาคารสถานที่
- ปิดทำการ สาขานิคมพัฒนา (ระยอง) และสำนักงานนิคมพัฒนา (ระยอง) เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค และสำหรับสาขานิคมพัฒนา (ระยอง) จะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 11 มกราคม 2564 โดยจะมีพนักงานชุดใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทน 
- รายงานกระทรวงสาธารณสุข และธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อรับทราบ
ธนาคารกรุงไทย ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
#กรุงไทย #Krungthai #โควิด19

ด่วน!! ธ.กรุงไทย แจ้งปิดสองสาขาที่ระยอง หลังพนักงานติดเชื้อโควิด 4 ราย

logoline