svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. รวบแล้ว!! "โตโต้"การ์ดวีโว่ กลางสนามหลวง ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

31 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับ "โตโต้" แกนนำการ์ดวีโว่ พร้อมสมุน บุกป่วนสนามหลวง อ้างนำกุ้งมาขายเคาท์ดาวน์ ตำรวจตั้งข้อหาหนัก มั่วสุม-ชุมนุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 โทษจำคุก 2 ปี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว่ (wevo) ได้เดินทางมาเตรียมจัดกิจกรรมขายกุ้งเคาท์ดาวน์  โดยนำกุ้ง น้ำหนักรวมประมาณ 5 ตัน มูลค่ากว่า 8 แสนบาท ที่บริเวณสนามหลวง

ตร. รวบแล้ว!! "โตโต้"การ์ดวีโว่ กลางสนามหลวง ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19


ต่อมา เวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน(คฝ.) นำโดย พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทน ผบก.น.1 พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้เข้าเจรจากับทางนายปิยรัฐ ให้ยุติกิจกรรม โดยยืนยันว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่สาธารณะ ห้ามให้มีการขายของเด็ดขาด พร้อมกระชับพื้นที่ล้อมรถเครื่องขยายเสียงไว้
โดยทางกลุ่มการ์ดวีโว่ wevo ระบุว่า ขณะนี้ทางตำรวจ ไม่ยอมให้นำรถน้ำแข็งเข้ามาในสนามหลวง ทำให้พวกตนกังวลว่ากุ้งที่นำมาขายจำนวน 5 ตัน  ในวันนี้จะน็อคตายทั้งหมด
ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวว่า เรื่องนี้ทาง พ.ต.อ.อรรถวิทย์ กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับทางแกนนำ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า จะไม่ให้ทางกลุ่มวีโว่ (wevo) จัดกิจกรรม และจะมีความผิดเรื่องห้ามมั่วสุม-ชุมนุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 ฝ่าฝืนเจอคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท

ตร. รวบแล้ว!! "โตโต้"การ์ดวีโว่ กลางสนามหลวง ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

ต่อมาเวลา 12.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้อ่านประกาศ พร้อมกับระบุว่า การกระทำของกลุ่มการ์ดวีโว่ (wevo) ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อนเข้าควบคุมตัว นายปิยรัฐ หรือโตโต้ พร้อมการ์ดจำนวนหนึ่ง ส่งดำเนินคดีที่ สน.ชนะสงคราม  
จากนั้น ในเวลา 12.20 น. ระหว่างที่ตำรวจพยายามปิดประตูสนามหลวง ทางกลุ่มการ์ดวีโว่ ได้พยายามยื้อแย่งไม่ให้ปิดประตู เนื่องจากต้องการให้เพื่อนที่อยู่ด้านใน และจะนำสิ่งของออกมาก่อน ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น
ต่อมา มีรายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจได้นำตัวนายปิยรัฐ และพวกจำนวนหนึ่ง ไปควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 (บก.ตชด.ภ.1) คาดว่าหลังจากนี้ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหา ห้ามมั่วสุม-ชุมนุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 ตามคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

ตร. รวบแล้ว!! "โตโต้"การ์ดวีโว่ กลางสนามหลวง ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่ผ่านไปมา ต่างไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมฯในครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในหลายพื้นที่ ซึ่งมีต้นเหตุมาจากตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร โดยประชาชนหลายคนต่างรู้สึกเอื้อระอากับพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งมีต้นเหตุมาจากกลุ่มนักการเมืองพรรคหนึ่ง   

logoline