svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เข้มรับมือโควิด-19 สแกนตลาด-บขส.ช่วงปีใหม่

30 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองครบุรี โคราช เข้มรับมือโควิด-19 สแกนตลาดและจุดขนส่งผู้โดยสารช่วงปีใหม่ ยันไม่มีผู้ติดเชื้อ แจงโรงเรียนใหญ่ปิดกะทันหัน ต้องการลดความเสี่ยง เพราะผู้ปกครองกลับจากต่างจังหวัดจำนวนมาก

30 ธันวาคม 2563  ที่ศาลาประชาคมอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ จอมกระโทก สาธารณสุขอำเภอครบุรี ขอความร่วมมือผู้ประกอบการตลาดชุมชน ตลาดนัด และผู้ประกอบการรถโดยสารในเขตเทศบาลตำบลแชะ  ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  เนื่องจากช่วงนี้จะมีประชาชนที่ไปทำงานต่างจังหวัด เดินทางกลับมาภูมิลำเนาจำนวนมาก และภายในเขตเทศบาลฯ โดยเฉพาะตลาดชุมชน ตลาดนัด และจุดขนส่งผู้โดยสาร จะเป็นจุดเสี่ยงมีการรวมกลุ่มคนหนาแน่น เสี่ยงติดเชื้อได้ง่ายและกระจายรวดเร็ว  จึงต้องป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเข้มข้น  
โดยมีผู้ประกอบการเข้ารับฝังแนวทางปฏิบัติจำนวนมาก  และส่วนใหญ่ยืนยันที่จะปฏิบัติตามแนวทางที่อำเภอแนะนำอย่างเคร่งครัด  ทั้งมาตรการสวมหน้ากากอนามัย 100  เปอร์เซ็นต์  ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และตรวจวัดอุณหภูมิ  ที่ช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด 

เข้มรับมือโควิด-19 สแกนตลาด-บขส.ช่วงปีใหม่

ส่วนกรณีที่โรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในอำเภอ ได้ประกาศหยุดเรียนกะทันหันเมื่อเที่ยงวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนทำเกิดประเด็นความสงสัยว่าเกิดมีการติดเชื้อโควิด 19 ในโรงเรียนหรือไม่  นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี ยืนยันว่า เป็นเรื่องที่ทางโรงเรียนพิจารณาเอง โดยเห็นว่า เริ่มมีผู้ปกครองนักเรียนที่ไปทำงาน ต่างจังหวัด  เริ่มทยอยกลับเข้าพื้นที่แล้ว  ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อ  ทางโรงเรียนจึงประกาศปิดเรียนก่อนกำหนด ในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 และขอยืนยันว่า ไม่มีนักเรียนหรือบุคลากรของทางโรงเรียนติดเชื้อโควิด 19 อย่างที่หลายคนกังวลแต่อย่างใด 

เข้มรับมือโควิด-19 สแกนตลาด-บขส.ช่วงปีใหม่

ทั้งนี้ รายงานของทางสาธารณสุขอำเภอครบุรี พบว่า มีประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางเข้าสู่อำเภอครบุรีแล้วกว่า 1,700 รายแล้ว โดยเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดง ประมาณ 170  ราย ในจำนวนนี้ได้ทำการกักตัว 14 วันทั้งหมดแล้ว ซึ่งทางอำเภอฯ ยืนยันว่า ระบบการป้องกันควบคุมที่กำหนดไว้จะสามารถรองรับสถานการณ์ได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ

เข้มรับมือโควิด-19 สแกนตลาด-บขส.ช่วงปีใหม่

logoline