svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชวนชิม"เค้กโบราณ"ของฝากเทศกาลปีใหม่

30 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -ชวนชิม"เค้กโบราณ" งานโฮมเมด ผสมผสานระหว่างความโบราณกับไอเดียสมัยใหม่อย่างลงตัว เนื้อเค้กนุ่มละมุนลิ้น ย่อส่วนจากเค้กปอนด์ใหญ่ ใส่ท็อปปิ้งแบบจัดเต็ม เสริมทัพด้วยสอดไส้ซอสส้มเข้มข้น ฉ่ำๆ เยิ้มๆ อร่อยละมุน เผยยอดออเดอร์สั่งจองยาวไปถึงหลังปีใหม่ สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านลดาเบเกอรี่ ตั้งอยู่เลขที่ 27/25 ถนนสนามบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ของนางสาวไอลดา มีปางค์ อายุ 29 ปี กำลังง่วนอยู่กับการทำขนมเค้กโบราณ งานโฮมเมดทำมือ ทีละชิ้น ส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์ที่สั่งออนไลน์ กันมาไม่ขาดสาย เพราะติดใจในรสชาติของขนมเค้กโบราณ ที่ผสมผสานระหว่างความโบราณกับไอเดียสมัยใหม่ เนื้อเค้กละมุนลิ้น เพราะย่อส่วนมาจากเค้กปอนด์ใหญ่ ตกแต่งหน้าตาด้วยท็อปปิ้งที่จัดเต็มเสมือนเค้กปอนด์ใหญ่ สอดไส้ด้วยซอสส้มเยิ้มๆ ฉ่ำๆ ราคาไม่แพง



ชวนชิม"เค้กโบราณ"ของฝากเทศกาลปีใหม่


โดยเริ่มต้นที่กล่องละ 6 ชิ้น ราคา 65 บาท กล่องละ 12 ชิ้น ราคา 120 บาท กล่องละ 25 ชิ้น ราคา 240 บาท และกล่องละ 40 ชิ้น ราคา 400 หรือหากเป็นเค้กโบราณแบบไม่สอดไส้หน้าคละ กล่องละ 12 ชิ้น ราคา 100 บาทเท่านั้น ซึ่งลูกค้าที่ได้ชิมแล้วติดใจ ทำให้ยอดสั่งออเดอร์ตอนนี้ยาวไปถึงปีใหม่ สร้างรายได้ให้ครอบครัวเดือนละกว่า 20,000 บาท

ชวนชิม"เค้กโบราณ"ของฝากเทศกาลปีใหม่

นางสาวไอลดา มีปางค์ เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่เรียนจบปริญญาตรี ไปทำงานเป็นลูกจ้างตามหน่วยงานต่างๆ ประมาณ 3 ปี ส่วนตัวแล้วตัวเองเป็นคนชอบขนมปัง เค้ก แต่รับประทานที่ไหนยังไม่ถูกใจก็เลยลองศึกษาวิธีการทำเค้ก ทำขนม จากยูทูป แล้วลองฝึกทำ เริ่มต้นที่ขนมเค้กส้ม ชิฟฟ่อน แซนวิช เค้กหม้อแกง เค้กไข่ไต้หวัน นำไปขายที่ทำงาน และโพสต์ขายออนไลน์ ปรากฏว่าลูกค้าที่ลองซื้อไปติดใจในรสชาติที่ เข้มข้น หอม หวานมัน แบบไม่ห่วงเครื่องของตน ก็เลยเริ่มมีออเดอร์สั่งมา ตนจึงตัดสินใจลาออกจากงานมารับออเดอร์ทำส่งลูกค้า


ชวนชิม"เค้กโบราณ"ของฝากเทศกาลปีใหม่



จนเมื่อปี 2561 มีลูกค้าร้องขอมาว่าอยากรับประทานเค้กโบราณ แต่อยากได้เนื้อเค้กโบราณที่นุ่มอร่อยเหมือนเค้กปอนด์ใหญ่ ตนเลยลองทำโดยใช้สูตรเหมือนทำเค้กปอนด์ใหญ่ ตกแต่งหน้าด้วยท็อปปิ้งเหมือนเค้กปอนด์ใหญ่ ที่ถูกย่อส่วนมาเป็นเค้กโบราณ ปรากฏว่าถูกใจลูกค้า เพราะเนื้อเค้กนิ่ม อร่อย ไม่เหมือนกับเค้กโบราณทั่วไปอย่างแน่นอน ที่สำคัญท็อปปิ้งที่ตนแต่งหน้าเค้กก็พิถีพิถันและจัดเต็มให้แบบถึงเครื่อง ทั้งเชอรี่ ฝอยทอง มะม่วงหิมพานต์ ลูกเกด และอื่นๆ อีกมากมายที่นำมาตกแต่ง


ชวนชิม"เค้กโบราณ"ของฝากเทศกาลปีใหม่

สำหรับปีนี้ตนเลยต่อยอดสำหรับใครที่ชอบซอสส้ม กวนเองรสชาติ เข้มข้น อร่อยลงตัว เอาไปใส่ไว้ในไส้ขนมเค้กโบราณ ปรากฏว่าลูกค้าชอบติดใจ ทำให้ตอนนี้ออเดอร์เค้กโบราณธรรมดา และเค้กโบราณไส้ส้ม มียอดสั่งช่วงปีใหม่เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่นิยม นำไปมอบให้กันในช่วงวันเกิด มอบขอบคุณเป็นของขวัญปีใหม่ หน่วยงานรัฐและเอกชนสั่งไปมอบให้กับลูกค้า


ชวนชิม"เค้กโบราณ"ของฝากเทศกาลปีใหม่


อย่างไรก็ตามท่านใดสนใจอยากจะชิมเค้กโบราณงานโฮมเมด ไส้ส้ม ฉ่ำๆ ที่ย่อส่วนจากเค้กปอนด์ใหญ่ และที่สำคัญลูกค้าสามารถสั่งได้ ว่าอยากได้เค้กรวมหน้า หรือยากได้หน้าไหนเป็นพิเศษก็สั่งได้เลย หรือ ขนมปังแบบอื่นๆ สามารถติดตามได้ใน เพจ Facebook : LADA Bakery หรือสนใจโทรสั่งได้ทาง 091-8989653

ชวนชิม"เค้กโบราณ"ของฝากเทศกาลปีใหม่

logoline