svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ!! แรงงานต่างด้าว 12 ราย ผลิตถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต พบไม่ได้ตรวจโควิดก่อนเข้าประเทศ

26 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบจับแรงงานต่างด้าว 12 ราย ผลิตถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต พบไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้าประเทศ .

วันนี้ (26 ธันวาคม 2563) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม บูรณาการร่วมกับตำรวจสภ.ลำลูกกา, เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข, เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกันจับกุม บุคคลต่างด้าว จำนวน 12 ราย แบ่งเป็น ชายสัญชาติจีน 1 ราย , ชายและหญิงสัญชาติกัมพูชา 11 ราย ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการได้รับอนุญาตสิ้นสุด, เป็นนายจ้างบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองและทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นนายจ้างจ้างแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตให้ทำงานโดยผิดกฎหมาย, ไม่แจ้งการทำงานของแรงงานต่างด้าวต่อนายทะเบียนภายในสิบห้าวันโดยผิดประเภทและลักษณะการจ้าง, ลักลอบทำงานเข้ามาอยู่อาศัยและทำงานในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบทำงานในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้ทำงานและอยู่ในราชอาณาจักรไทยไม่แจ้งการเปลี่ยนแปลงที่อยู่และประเภทและลักษณะงานต่อนายทะเบียน, เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่อาศัยและทำงานในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้บริเวณอาคาร หมู่ที่ 5 ถ.ลำลูกกา ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีจากปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ความต้องการในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีผู้ประกอบการบางราย ฉวยโอกาส นำผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่มีมาตรฐาน ไม่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้จริง ออกมาจำหน่ายให้กับประชาชน 
ทางกองบังคับการปราบปรามจึงได้เร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมา ทางกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ได้รับแจ้งเบาะเเส จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ว่ามีผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยถุงมือดังกล่าวอาจจะเป็นถุงมือที่ไม่ได้มาตรฐาน หรืออาจจะเป็นการนำถุงมือที่ผ่านการใช้งานมาแล้วมาบรรจุจำหน่ายใหม่ หลอกขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายค้นจากศาล เพื่อทำการตรวจค้นบริเวณอาคาร หมู่ที่ 5 ถ.ลำลูกกา ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ต่อมาวันที่ 25 ธันวาคม ตำรวจกองบังคับการปราบปรามและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบว่าทางโรงงานมีการผลิตและจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต ลักลอบผลิตถุงมือทางการแพทย์ โดยมีการนำถุงมือมาแบ่งบรรจุในกล่องบรรจุภัณฑ์อื่น นอกจากนี้ยังพบบุคคลต่างด้าวอยู่ภายในโรงงานจำนวนมาก ซึ่งมีบุคคลต่างด้าวจำนวน 12 ราย เป็นชายสัญชาติจีน 1 ราย เป็นนายจ้างแรงงานต่างด้าวไม่ได้รับอนุญาต และชายหญิงสัญชาติกัมพูชา 11 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ที่ไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้าประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดของกลางพร้อมจับกุมผู้ต้องหา นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบ!! แรงงานต่างด้าว 12 ราย ผลิตถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต พบไม่ได้ตรวจโควิดก่อนเข้าประเทศ

สำหรับปัญหาที่ประชาชนถูกเอาเปรียบ หรือถูกหลอกลวงให้ซื้อผลิตภัณฑ์ป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนได้นั้น ทางกองบังคับการปราบปรามได้ให้ความสำคัญและจะเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

รวบ!! แรงงานต่างด้าว 12 ราย ผลิตถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต พบไม่ได้ตรวจโควิดก่อนเข้าประเทศ

logoline